Người thừa kế Tập đoàn Wal-Mart tử nạn

28/06/2005 23:03 GMT+7

John Walton, con trai của người sáng lập tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart và là một trong những người giàu nhất thế giới, đã tử nạn hôm 27/6 trong một vụ tai nạn máy bay tại Wyoming.

Tai nạn xảy ra vào giữa trưa (giờ địa phương) không bao lâu sau khi chiếc máy bay siêu nhẹ mà J.Walton điều khiển cất cánh từ phi trường Jackson Hole ở Công viên quốc gia Grand Teton. Cú va đập khi máy bay rơi xuống đất đã khiến một trong những người thừa kế Tập đoàn Wal-Mart khổng lồ chết ngay tại chỗ. Theo giới chức thẩm quyền thì chỉ có


Xác chiếc máy bay sau tai nạn  (ảnh: AP)

một mình John trên máy bay khi lâm nạn. Đây là chiếc máy bay được chế tạo với mục đích thí nghiệm, có một động cơ khí đốt rất nhỏ, khung được làm bằng aluminum và chỉ nặng khoảng 180 kg - 225 kg. John là một phi công nhiều kinh nghiệm và điều kiện thời tiết lúc vụ tai nạn xảy ra là khá tốt. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn.

Wal-Mart sử dụng hơn 1,5 triệu nhân viên trên toàn thế giới với hơn 3.600 cửa hàng ở Mỹ cùng 1.500 cửa hàng khác tại nhiều nước như Đức, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Brazil, Anh...
Năm nay 58 tuổi, J.Walton là con trai thứ 2 của Sam Walton - người sáng lập Wal-Mart cách đây mấy chục năm. Theo xếp hạng của Tạp chí Forbes hồi tháng 3 vừa qua, J.Walton đứng thứ 11 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản 18,2 tỉ USD, đồng hạng với người em Jim, sau ông anh Rob một bậc và trên mẹ Helen cùng cô em gái Alice. John tham gia vào Hội đồng quản trị Wal-Mart năm 1992 nhưng không làm việc cho công ty và sống tại Jackson, bang Wyoming, một thành phố được biết đến như là nơi cư ngụ của những người Mỹ giàu có. Trước đây, John từng phục vụ tại chiến trường Việt Nam trong những năm chiến tranh với vai trò một bác sĩ cứu thương trong lực lượng Mũ nồi xanh và được thưởng huân chương Ngôi sao bạc do cứu mạng sống của nhiều binh sĩ Mỹ. Wal-Mart cho biết John từng theo đuổi nhiều công việc kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như đóng tàu vào những năm 80 và 90 thế kỷ trước. Gần đây nhất, John thành lập Công ty cổ phần True North có chức năng kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Trong tuyên bố của mình, Wal-Mart đã bày tỏ sự tiếc thương đối với cái chết của John đồng thời thông báo tin buồn đến toàn thể nhân viên của mình trên toàn thế giới. John qua đời để lại người vợ Christy và cậu con trai Luke. (AP)

Xuân Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.