Giám đốc Sở GD-ĐT thừa nhận hội đồng coi thi vi phạm quy chế

30/06/2005 00:41 GMT+7

Ngày 29.6, ông Nguyễn Tấn Thắng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết đã có kết luận ban đầu về nghi vấn "đánh tráo giám thị" tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2005 vừa diễn ra tại Hội đồng thi số 9 - Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện Đại Lộc.

 

Theo đó, ngày 5.6 (một ngày trước khi kỳ thi diễn ra), ông Mai Đình Chín, giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo được phân công giám thị coi thi số 3 nhưng không có mặt, thay vào đó là ông Trần Bốn, Tổng phụ trách Đội của trường. Vào ngày thi đầu tiên (6.6), một cán bộ Sở GD-ĐT khi đến giao đề thi cho Hội đồng thi số 9 đã tình cờ phát hiện sự “thay đổi” giám thị này nên đã lập tức đình chỉ. Ông Trần Bốn sau đó nhận rằng mình coi thi thay vì mẹ ông Chín bị ốm đột xuất, và vụ việc "đánh tráo" này là theo sự điều động bằng miệng của ông Nguyễn Đắc Duân, Phó chủ tịch Hội đồng thi số 9, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo.

 

Sau khi Sở GD-ĐT tiến hành thanh tra, Giám đốc Sở Nguyễn Tấn Thắng khẳng định ông Nguyễn Đắc Duân đã vi phạm quy chế khi tự  ý điều động giám thị. Tuy nhiên, dư luận đang quan tâm trước thông tin cho rằng ông Duân đã trực tiếp nhận tiền của 75 thí sinh trung học bổ túc tại Hội đồng thi số 9 với mức 200.000 đồng/thí sinh, trong khi theo điều tra của Thanh tra sở thì Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đại Lộc chỉ hỗ trợ 50.000 đồng/giám thị. Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 29.6, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Tấn Thắng cho biết chưa thấy dấu hiệu liên quan giữa việc “đánh tráo” giám thị với chuyện nhận tiền nói trên. Được biết đang có nghi vấn về việc tại sao biên bản vụ “đánh tráo” giám thị đã bị hủy ngay cuối buổi sáng 6.6 và vụ việc bị ém nhẹm.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.