Bosnia: Phát hiện bom tại nơi sắp diễn ra lễ kỷ niệm vụ thảm sát Srebrenica

06/07/2005 15:16 GMT+7

Cảnh sát Bosnia gốc Serbia cho biết họ đã phát hiện nhiều quả bom được gài gần trung tâm tưởng niệm vụ thảm sát Srebrenica khi còn vài ngày nữa là đến lễ kỷ niệm 10 năm vụ thảm sát này.

Hôm qua, một người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Bosnia gốc Serbia nói rằng họ đã nhận được thông tin về số chất nổ này vào đêm trước từ lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu u tại Bosnia. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực vào hôm qua và điều động các chuyên gia phá bom và chó phát hiện bom đến trung tâm tưởng niệm tại khu ngoại ô Potocari của Srebrenica. Người phát ngôn Radovan Pejic cho biết cảnh sát đã xác định những kẻ tình nghi và đang truy lùng bọn chúng. Các quan chức cảnh sát dấu tên tại hiện trường cho biết đến giờ cảnh sát đã phát hiện 30 kg chất nổ dẻo. Cảnh sát đã lập ra một chốt kiểm soát tại cổng vào khu tưởng niệm.

Vào cuối cuộc chiến tại Bosnia từ năm 1992-1995, có đến 8 ngàn người Hồi giáo Bosnia gồm đàn ông và những bé trai đã bị sát hại khi người Bosnia gốc Serbia tràn qua vùng Srebrenica, phía đông Bosnia vào tháng 7/1995. Đây là vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất tại châu u kể từ cuộc chiến tranh thế giới thứ hai.

Lễ kỷ niệm 10 năm sự kiện này theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/7; và ban tổ chức dự tính có đến 50 ngàn người đến dự, có cả các nhà lãnh đạo trong khu vực và các vị khách quý quốc tế.

(Theo HTV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.