Điểm "đen" tai nạn đường sắt

08/07/2005 22:35 GMT+7

Tuyến đường sắt Bắc Nam, đoạn giao lộ Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn chết người trong thời gian qua nhưng ngành đường sắt và chính quyền địa phương vẫn vô cảm trước vấn đề này.


Và tai nạn tiếp tục tái diễn. Chiều 4.6, ông Thái Văn Liêm ngụ tại P.25, Q.Bình Thạnh điều khiển xe máy rẽ trái từ đường Kha Vạn Cân vào làng mai Thủ Đức, khi qua gần hết đường ray (ảnh 1) thì bất ngờ bị xe lửa chạy hướng TP.HCM - Hà Nội hất văng gây đa chấn thương và chết trên đường đưa đến bệnh viện. Hai ngày sau cũng tại vị trí trên, xe lửa tiếp tục cán chết 2 cô gái đang đi bộ. Nguyên nhân cơ bản của tai nạn là do ngành đường sắt không gắn barrier để chắn khi tàu chạy qua. Đây là khu vực dân cư đông đúc nhưng không hề có hàng rào bảo vệ, lại đặt một bô rác to tướng cùng với tình trạng chất vật liệu xây dựng (ảnh 2) tràn lan che khuất tầm nhìn của người qua đường. Điều quan trọng là đèn tín hiệu phải thường xuyên hoạt động để nhắc nhở người đi đường. (Tin, ảnh: Đình Mười)

 

Quá nhếch nhác. Đoạn lề đường tại giao lộ Út Tịch - Cộng Hòa, thuộc khu phố 4, P.13, Q.Tân Bình mới vừa được dán gạch nâng cấp sạch đẹp, thế mà không bao lâu đã bị "tàn phá" nặng nề do đơn vị thi công lắp đặt công trình ngầm tại khu vực này không san lấp trả lại hiện trạng như ban đầu. Đề nghị cơ quan hữu trách cần có giải pháp xử lý, khắc phục. (Gia Tài)

 

Cột điện gãy bị lãng quên. Trên đường Tôn Đức Thắng đoạn Công trường Mê Linh, Q.1 (TP.HCM) có một cột điện (không biết của ngành điện lực hay điện thoại) bị gãy đổ nằm chắn ngang trên vỉa hè, gây cản trở lưu thông và rất mất mỹ quan. Theo những người buôn bán ở khu vực này, cột điện trên đã gãy hai tháng nay nhưng không thấy ai đến tháo dỡ. (Hoài Thu)

 

Công trình "ngâm tôm". Nhiều bạn đọc bức xúc phản ảnh: Đơn vị thi công đào đường để lắp đặt công trình ngầm đã tạo nên hai cái hầm sâu ở ngay phía trước cửa ra vào các nhà số 50 và nhà số 62 đường số 16, P.4, Q.8 (TP.HCM) rồi bỏ dở gần cả tháng nay mà không lập hàng rào che chắn xung quanh. Điều này không những gây nguy hiểm mà còn gây trở ngại trong việc đi lại của cư dân địa phương. (Như Thảo) 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.