Nhật Bản quảng bá ẩm thực ra nước ngoài

21/07/2005 22:55 GMT+7

Nhật Bản đang tìm cách đánh bóng hình ảnh nước mình thông qua việc phát động một chiến dịch ẩm thực vào năm 2006. Nếu thành công, trong vòng 5 năm, khoảng 1,2 tỉ người trên thế giới sẽ thưởng thức sushi, tempura và các món ăn khác của xứ hoa anh đào ít nhất mỗi năm một lần.

Một nhóm gồm 14 đầu bếp giỏi đã được thành lập. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của chiến dịch này là cách chế biến cá sống. Do đó, nhóm trên sẽ cử các đầu bếp bản địa giỏi ra nước ngoài huấn luyện các đầu bếp ngoại quốc, đồng thời lập một website cung cấp thông tin về các món ăn Nhật cho du khách nước ngoài. Nhật cũng sẽ xuất bản sách ẩm thực của nước này tương tự như cuốn Le Guide Culinaire của Pháp. (AFP)

H.Y

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.