Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự luật Đầu tư: “Sẽ không có thêm bất kỳ một giấy phép con nào”

27/07/2005 23:34 GMT+7

Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc đã khẳng định như vậy trước nhiều băn khoăn của các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi thảo luận về dự án Luật Đầu tư chiều qua 27.7. Dự luật này sẽ được trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp cuối năm nay.

Theo ông Phúc, có hai quan điểm khi soạn thảo dự luật trên, một là "mở toang", và hai là mở trên cơ sở kế thừa luật hiện hành. "Chúng tôi chọn phương án thứ hai, bởi vì nếu “mở toang” như ý kiến của một số người, chắc chắn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chịu thiệt" - Bộ trưởng Phúc lý giải.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An thống nhất mục đích của dự luật này là nhằm thu hút mạnh mẽ hơn  các nhà đầu tư nước ngoài. "Như vậy đương nhiên chúng ta phải tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải chúng ta thu hút đầu tư bằng mọi giá mà phải quản lý được để đảm bảo ổn định", Chủ tịch Nguyễn Văn An cũng lưu ý: "Trình độ quản lý cần phải nâng cao để phù hợp với thời cuộc, với xu hướng mở cửa". Tại phiên thảo luận hôm qua, nhiều ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn băn khoăn ngay từ phạm vi điều chỉnh của dự luật: chỉ luật hóa các chính sách đầu tư hay quy định cả việc quản lý đầu tư? Đa số các ý kiến cho rằng nếu bao gồm cả quản lý đầu tư thì dự luật chưa đạt yêu cầu vì đây là vấn đề rất lớn.

T.Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.