Smart Inbox - Hộp thư tin nhắn thông minh của người Việt

10/08/2005 11:55 GMT+7

Khi sử dụng Pocket PC Phone, việc quản lý các tin nhắn SMS (Short Message Service) là độc quyền của Microsoft. Tuy nhiên, hộp thư mặc định của Windows Mobile vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng vì giao diện nhàm chán, không có chế độ bảo mật, thiếu nhiều chức năng tiến bộ như gởi tin nhắn theo nhóm, cài đặt chuông báo tin nhắn theo từng người, tự động trả lời, lưu trữ tin,... Những nhược điểm trên được khắc phục ở Smart Inbox – một chương trình viết bởi một người Việt Nam, anh Nguyễn Quốc Tuấn.

Smart Inbox là một chương trình quản lý tin nhắn SMS sử dụng cho Pocket PC Phone với nhiều chức năng cao cấp, chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 2003 và Windows Mobile 2003 Second Edition, họat động độc lập hoàn toàn với hộp thư mặc định của máy. Những chức năng chính của Smart Inbox đáp ứng trọn vẹn yêu cầu khắt khe của những người đang sử dụng điện thọai di động thông minh nhất: bảo mật hoàn toàn các tin nhắn SMS, hỗ trợ tin nhắn bằng tiếng Việt (Unicode), tự động trả lời tin nhắn (theo số điện thoại, theo nhóm), ngăn chặn và xóa tin nhắn không mong muốn, soạn trước nội dung cho tin nhắn tự động, đặt chuông báo khi nhận SMS theo nhóm và số điện thoại, in tất cả tin nhắn ra file text, file csv. In contacts list ra file csv để lưu trữ nếu cần, 4 chế độ thông minh báo khi có tin nhắn mới, gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc,….

Bảo mật tin nhắn là chức năng nổi bật nhất của Smart Inbox. Nếu như trước đây dùng hộp thư có sẵn của hệ thống, các tin nhắn của bạn không hề được bảo vệ và người lạ hoàn toàn có thể xem được dễ dàng thì với Smart Inbox, bạn có thể yên tâm về sự riêng tư của mình. Chương trình khởi động theo các chế độ: bắt đầu khởi động dưới tình trạng minimize (thu nhỏ) có biểu tượng đặt dưới thanh task bar (có khóa hoặc không khóa mật mã) hoặc start normal (khởi động toàn màn hình) có thể khóa hoặc không khóa mật mã. Với hệ thống khóa này, các tin nhắn SMS được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, các files lưu trữ của bạn cho Inbox (thư đến), Sent Items (thư đã gửi), và Drafts (nháp) trong thư mục của chương trình cũng đều được mã hóa. Kể từ đây, tất cả tin nhắn SMS của bạn sẽ được Smart Inbox tự động nhận và hộp thư default của bạn sẽ được “nghỉ ngơi”.

Chức năng tự động trả lời tin nhắn (Auto Answering Machine) là một chức năng rất đặc biệt của Smart biết (Block with reply). Ba chế độ này có thể áp dụng cho 4 đối tượng riêng biệt: nhóm đặc biệt (do bạn tự nhập số phone vào), nhóm nằm trong danh bạ (Contacts List), nhóm nằm ngoài Contacts list (nhóm Unknown) và nhóm Tất cả. Khi bạn nhận được một tin nhắn, Smart Inbox sẽ đọc số phone của tin nhắn đó và nếu bạn có mở chế độ tự động trả lời tin nhắn, nó sẽ quét số phone trong các nhóm mà bạn đã chọn để tìm số tương ứng với số người gửi và áp dụng chế độ tự động. Smart Inbox sẽ áp dụng theo luật ưu tiên: Nếu tìm thấy số phone người gửi trong nhóm Đặc biệt và trong list Đặc biệt đó bạn có chọn số này thì nó sẽ tự động trả lời lại, hoặc xóa bỏ hẳn, hoặc xóa bỏ nhưng gửi hồi âm lại (tùy theo chế độ đã chọn). Nếu không tìm thấy số phone trong nhóm Đặc biệt (hoặc có số đó nhưng bạn không chọn nó) thì Smart Inbox sẽ tiếp tục lần lượt tìm kiếm ở Nhóm Contacts, nhóm Unknown, và nhóm Tất cả. Ngoài ra, đối với mỗi nhóm bạn còn có thể soạn tin nhắn tự động riêng cho mỗi nhóm với 4 loại text (loại đầu tiên là mẫu tin có sẵn, 3 loại còn lại là do bạn tự nhập vào).

Với Smart Inbox, người sử dụng có thể chọn 4 kiểu thông báo khi nhận được tin nhắn. Loại 1 là không có tin báo (nghĩa là bạn sẽ không nhận được cái hình phong bì khó chịu của Windows nữa). Loại 2 là tin báo đơn giản: nội dung của tin nhận được từ cái bong bóng sẽ không còn hiện lên nữa mà chỉ báo là có tin mới nhận. Loại 3 thể hiện chi tiết như Windows thông thường vẫn làm (có nội dung tin nhắn thể hiện trên cái bong bóng). Đặc biệt nhấ là loại 4: Tin nhắn sẽ xuất hiện dưới dạng Reminder. Chức năng này sẽ nhắc bạn về sự có mặt của tin nhắn mới cho đến khi bạn bỏ nó (kiểu đặt đồng hồ báo thức).

Smart Inbox là một phần mềm với nhiều chức năng tiên tiến, cho phép người sử dụng quản lý tin nhắn SMS trong máy thỏai mái hơn. Chương trình đã có phiên bản tiếng Anh và Việt, phiên bản tiếng Pháp đang được hoàn thiện.

Tác giả: Nguyễn Hòang Tuấn (quoctuan2005@gmail.com)
Giá bán: 250.000 VNĐ
Download bản dùng thử và thông tin chi tiết tại: http://www.pda-vn.com/down.php?catID=2

Tuệ Thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.