Bi kịch lấy chồng ngoại: Nguyên nhân từ đâu?

11/08/2005 10:59 GMT+7

Bi kịch "lấy chồng Hàn Quốc trong 24 giờ", sau "Thảm cảnh lấy chồng Đài Loan", một lần nữa lên tiếng báo động về những hậu họa được báo trước của "phong trào" lấy chồng ngoại. Nguyên nhân của kết cục này, trên hết là từ những "người trong cuộc" với kiểu kết hôn không vì mục đích hôn nhân; "hỗ trợ" vào đó là lối trục lợi bất chính từ những kẻ muốn kiếm tiền không bằng sức lao động chân chính.

Bức xúc trước hiện tượng xã hội này, rất nhiều "người ngoài cuộc" đã qua Báo Thanh Niên muốn bày tỏ cảm nhận, ý kiến... của mình:

Thư bạn Ngoc Hoai (ở Đà Nẵng) viết: "Nói chung hiện nay sự việc xảy ra như trên là rất nhiều, tuy nhiên xét trên một gốc độ nào đó thì hiện tượng này chỉ xảy ra đối với một số đối tượng nhất định. Tại sao H. là một người có học thức, có nghề nghiệp ổn định nhưng lại nhẹ dạ và cả tin như vậy, trong khi đó tình trạng như thế này vẫn xảy ra liên tục và được báo chí đăng rất nhiều trong thời gian gần đây. Mình rất thông cảm và hiểu cho những người gặp trường hợp như trên, tuy nhiên bên cạnh sự thông cảm, cũng rất không hài lòng, đặc biệt là với H. - mình là con người có học thì cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng khi quyết dịnh chọn một ai đó sống suốt đời với mình. Nếu xảy ra trường hợp như vậy những người đàn ông xung quang bạn nghĩ như thế nào? Đó là bài học xương máu mà mỗi chúng ta cần phải có một cách nhìn thật đúng đắn để hạn chế những trường hợp tương tự".

Một bạn đọc ở 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Cần Thơ có thư: "Đọc bài này xong tôi thật sự thấy bức xúc. Thứ nhất: tại sao một cô gái bị hại như vậy mà các cơ quan công an không vào cuộc? Thứ hai: gia đình tại sao lại quá dễ dãi để cho con gái mình đi với người lạ một mình? Thứ ba: tại sao cô gái này lại dễ dàng cho người ta quan hệ tình dục một cách dễ dàng như vậy?".

Bạn Dung có thư: "Màn kịch lấy chồng Đại Hàn, Đài Loan đã xảy ra nhiều lần, có người bị đánh đến tàn tật trở về quê trên xe lăn, có người bị đày đi lầu xanh, đi làm gái... chuyện này rõ như ban ngày, vậy mà vẫn có người đi theo "vết xe đổ", đày đọa bản thân, đày đọa con em mình, ngây ngô đến không thể tưởng tượng được. Đáng lên án hơn nữa là những kẻ vô lương tâm, mờ mắt vì tiền, bán rẻ tình đồng bào, hàng xóm, làm chuyện tán tận lương tâm mà không hề nghĩ đến hậu họa về sau. Đây chính là lúc mà mọi người phải từ chối ngay và tố cáo ngay với chính quyền địa phương, cơ quan công an để vạch mạt chỉ tên những kẻ vì tiền mà phá hoại gia đình người khác, phá hoại sự trong trắng của phụ nữ Việt. Hư vọng đây là nạn nhân cuối cùng của hiện tượng này".

Rất nhiều bạn đọc là người Việt ở nước ngoài cũng có thư bày tỏ sự bất bình của mình trước hành vi của những kẻ trục lợi bất chính cùng sự thiếu quan tâm, sâu sát của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng; đồng thời gửi gắm một mong muốn: các bạn gái, phụ nữ trẻ cần suy nghĩ, cân nhắc kỹ trước khi kết hôn, chớ vì mối lợi trước mắt mà phá hỏng cả cuộc đời mình.

TNO (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.