Lại khổ vì quy hoạch treo

12/08/2005 22:36 GMT+7

49 hộ dân ngụ tại tổ 55, KP4, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM phản ảnh: Hơn 10 năm qua, bà con luôn sống trong tâm trạng phập phồng lo sợ vì chuyện quy hoạch treo. Thế cũng chưa đủ, hãy nhìn cảnh sống của bà con. Bà Phan Thị Nở (ngụ ở 11/1 Nơ Trang Long) bức xúc: "Vì là vùng trũng, thấp, mấy năm qua khi các khu vực xung quanh đã giải tỏa và các công ty địa ốc ồ ạt xây dựng thì khu vực chúng tôi sinh sống trở thành một bãi lầy.

 

Mùa mưa đến, nhà bị ngập nước triền miên, tủ giường... phải kê lên để chống ngập đồng thời tường bị lún, nứt. Đường đi thì bị xe tải các loại vận chuyển vật liệu xây dựng cày xới hết. Do đường bị lún, nước mưa từ ngoài đường Nơ Trang Long tràn vào trong khi con mương thoát nước đã bị các hộ xây dựng trái phép lấn chiếm nên tình trạng ngập úng càng tồi tệ hơn, cây trái trong vườn chết dần chết mòn, thiệt hại kinh tế quá nhiều...".

 

Mặc dù bà con đã nhiều lần kiến nghị cùng UBND Q.Bình Thạnh hoặc sớm tiến hành quy hoạch, đền bù giải tỏa để bà con đi nơi khác sinh sống, hoặc giải tỏa quy hoạch treo để bà con chuyển nhượng đất hay xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, đã bao nhiêu năm qua, kiến nghị của bà con vẫn chưa được xem xét. (Thanh Đông)

 

Những “cái bẫy” chực chờ gây tai nạn. Tại đoạn cua từ Quốc lộ 1A vào hẻm 22, thuộc khu phố 2, P.Trung Mỹ Tây, Q.12 (TP.HCM) có một hố ga có nắp cũng như không nằm phơi trần ra giữa lề đường trông rất nguy hiểm, nguyên do đơn vị thi công sau khi nạo vét thông cống không đóng nắp an toàn. Tương tự có một “cái bẫy” nằm chực chờ ngay khu vực đối diện hẻm 143, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm - Hóc Môn, ban đêm khu vực này lại không có đèn đường. Đề nghị cơ quan chủ quản cần có hướng xử lý, buộc các đơn vị vi phạm phải nhanh chóng khắc phục. (Gia Huệ - Bảo Tài)

 

Hai trụ điện... “lòi xương”. Tại góc Bùi Thị Xuân và Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM một trụ điện bị bể gần hết phần xi măng lòi hẳn các cọng sắt không biết sẽ ngã gãy lúc nào. Và bên hông dinh Thống Nhất, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 có mấy trụ điện cũng bị tróc bể phần xi măng bên ngoài trông mất mỹ quan và nguy cơ ngã gãy vào những ngày mưa bão là điều khó tránh khỏi. Đề nghị đơn vị quản lý cho thay các trụ điện này. (Mai Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.