Bộ cũng yêu cầu các địa phương, trường học không được tùy tiện đặt ra các kỳ thi, thi thử ngoài quy định của Bộ. Đặc biệt, Bộ lưu ý các sở cần quản lý chặt chẽ các kỳ thi và đánh giá tốt nghiệp cấp học, thi tuyển sinh. Khắc phục cho được tình trạng kết quả đánh giá, thi cử không phản ánh đúng chất lượng giảng dạy, học tập... Phải khắc phục bệnh thành tích trong chỉ đạo phong trào thi đua, các cấp quản lý không được tùy tiện đề ra các chỉ tiêu khuyến khích việc chạy theo thành tích giả tạo.
Ngày 15/8, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2004-2005 và triển khai nhiệm vụ năm học 2005-2006. Tính đến tháng 7/2005, cả nước đã có 26/42 tỉnh, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, và cũng có 26/64 tỉnh, thành phố đạt chuẩn phổ cập THCS. Trong số 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2005-2006, đáng chú ý là việc khẩn trương xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống khảo thí và kiểm định chất lượng, đặc biệt tích cực đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá quá trình dạy và học, vì năm học tới là năm đầu tiên không tổ chức thi tốt nghiệp THCS, và cũng là năm đầu tiên tuyển sinh đại học, cao đẳng, THCN đối với học sinh học chương trình phân ban.
Vũ Thơ - Thu Hồng
Bình luận (0)