Lâm Tâm Như với vai diễn “sát thủ” đầu tiên

25/08/2005 14:17 GMT+7

Lâm Tâm Như, nàng Hạ Tử Vy năm nào, đang cố gắng thoát khỏi hình ảnh “yểu điệu thục nữ”. Khán giả có thể thấy được điều đó qua những vai diễn gần đây của cô trong các phim: Tình yêu hoa tử đằng, Trai tài gái sắc, Ảo thuật kỳ duyên, Tình khúc Paris, đặc biệt và vai nhân vật nữ sát thủ Thái Nguyệt trong bộ phim Giây phút sinh tử.

Những vai diễn không còn nước mắt

Thành công của bộ phim Công chúa Hoàn Châu đã vô tình xây dựng trong ký ức khán giả một hình ảnh Lâm Tâm Như dịu dàng, đoan trang và mau nước mắt. Nhân vật Hạ Tử Vy khác hẳn với con người thật ở ngoài đời của Lâm Tâm Như. Đối với diễn viên, thể hiện một vai không giống mình bao giờ cũng thích thú hơn, thế nhưng dưới mắt đạo diễn, ngoại hình của Lâm Tâm Như không cho phép họ mạo hiểm, giao những vai diễn sắc xảo, mạnh mẽ. Thôi thì muốn thay đổi hình ảnh, sự lựa chọn duy nhất của cô bắt đầu bằng tính cách nhân vật.

Bắt đầu từ nhân vật Lục Như Bình trong phim Tân dòng sông ly biệt, Lâm Tâm Như đã không còn là cô gái mít ướt nữa. Mặc dù vẫn thùy mị, hiền lành, các nhân vật sau này của cô không còn phải rơi nhiều nước mắt.

Tuy cũng gặp trắc trở trong cuộc sống, chuyện tình cảm không như ý, song họ là những cô gái có nghị lực, dám đối diện với thực tế để vượt qua những cú sốc của cuộc đời. Đó là Cố Mạn Trinh trong phim Bán sanh duyên, là Tô Lạp trong Trai tài gái sắc, là Lâm Hiểu Mai trong phim Ảo thuật kỳ duyên… và không thể không nhắc đến nhân vật nữ sát thủ Thái Nguyệt trong bộ phim Giây phút sinh tử đang chiếu trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Lần đầu đóng vai sát thủ

Vì mối thù cha, Thái Nguyệt đã phải lăn xả vào chốn giang hồ, trở thành một nữ sát thủ lạnh lùng. Trớ trêu thay, số phận lại đưa đẩy nàng đem lòng yêu thương con trai của kẻ thù, để rồi cứ phải sống trong tâm trạng dằn vặt giữa bên tình và bên hiếu. Giấu đi nụ cười luôn rạng rỡ, Lâm Tâm Như đã khá vất vả khi thể hiện vai Thái Nguyệt.

Lâm Tâm Như kể: “Tôi không phải là người thích đọc truyện võ hiệp nhưng biết so với nhà văn Kim Dung, nhà văn Cổ Long nặng về tâm lý nhân vật, mà Thái Nguyệt là một nhân vật mang nhiều nội tâm phức tạp. Để thể hiện sự lạnh lùng, đầy hận thù của vai diễn, tôi đã chọn ánh mắt. Vì vậy mà trong suốt quá trình quay, tôi luôn có chiếc gương nhỏ trong túi, hễ rảnh là lấy ra “luyện” cho ánh mắt thêm sắc, thêm lạnh". Đã là sát thủ nên đương nhiên, Thái Nguyệt là cô gái rất giỏi võ công. Lâm Tâm Như than: “Chưa thấy vai diễn nào cực khổ như vai này. Tuy sợ độ cao nhưng tôi vẫn phải liều mình, bị kéo lên nửa chừng là mặt tôi tái mét. Nhiều người trêu: Sát thủ gì mà chưa kịp trả thù đã… chết giấc vì sợ”.

Nữ diễn viên lắm thị phi

Chẳng biết có phải vì Trương Trí Lâm đã có người yêu hay không mà Giây phút sinh tử là bộ phim đầu tiên Lâm Tâm Như không “đụng” thị phi. Trước đây, trong Công chúa Hoàn Châu, cô bị đồn đã “phim giả tình thật” với Châu Kiệt, trong Tân dòng sông ly biệt thì với Tô Hữu Bằng; trong Tình yêu hoa tử đằng thì với Han Jae Suk… Và gần đây là với Nhậm Tuyền khi đóng cặp trong bộ phim Tình khúc Paris. Không chỉ với bạn diễn nam, cô còn bị gán ghép với đạo diễn, như Đường Quý Lễ, sau khi cộng tác với nhau trong bộ phim điện ảnh Đòn sấm sét.

Hỏi Lâm Tâm Như, cô trả lời bằng giọng cười giòn giã: “Chỉ là tin đồn thôi mà, có gì đáng để quan tâm đâu. Khi nào kết hôn, tôi sẽ giới thiệu cho mọi người biết”. Rồi cô tâm sự: “Ngày xưa, đúng là tôi có tình cảm với Lâm Chí Dĩnh nhưng tôi nghĩ, có lẽ đó chỉ là chút mộng mơ của tuổi mới lớn. Với Tô Hữu Bằng, vì quá thân quen nên chúng tôi xem nhau như tri kỷ. Riêng Đường Quý Lễ, tình cảm của tôi dành cho anh ấy là sự ngưỡng mộ còn dưới mắt anh ấy, tôi là cô em gái nhỏ”. Nói về “người tình” Nhậm Tuyền mới của mình, Lâm Tâm Như tròn xoe mắt: “Có cả chuyện đó nữa sao? Nhậm Tuyền đã có bạn gái rồi, tôi không phải là người thích “chen chân” vào tình cảm người khác đâu. Cũng có thể đây chỉ là một scandal để tạo sự quan tâm của khán giả".

Có thể lắm, chuyện tình Lâm Tâm Như - Nhậm Tuyền cũng chỉ là “đòn tuyên truyền” của bộ phim Tình khúc Paris. Biết đâu sang bộ phim Tàu điện ngầm sắp thực hiện, Lâm Tâm Như lại có thêm một "người yêu” mới nữa là nam diễn viên đẹp trai Hoắc Kiến Hoa.

Theo Điện ảnh Kịch trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.