Thêm một vụ hỏa hoạn lớn ở Paris (Pháp): 2 người thiệt mạng, 12 người bị thương

30/08/2005 16:00 GMT+7

Ngày 29/8, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra ở một tòa nhà dành cho những người dân nhập cư châu Phi nằm ở trung tâm thủ đô Paris, Pháp, khiến 2 người thiệt mạng, trong đó có một em bé 6 tuổi và 12 người bị thương. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi tại thành phố này cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn tại một tòa nhà có các gia đình người châu Phi sinh sống, làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Trong vụ hỏa hoạn xảy ra hồi tối qua, 3 người bị thương nặng, và 11 người khác, trong đó có 5 lính cứu hỏa, bị thương nhẹ. Theo cảnh sát địa phương, đám cháy phát sinh từ tầng thứ 2 của tòa nhà 6 tầng này. Nhiều người đã hoảng loạn và nhảy ra khỏi cửa sổ khi xảy ra hỏa hoạn. Gần 130 lính cứu hỏa cùng 30 xe phun nước đã được huy động để dập tắt đám cháy. Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn hiện đang được điều tra.

Tòa nhà bị cháy được đánh giá là "rất tồi tàn và nguy hiểm đối với tính mạng người dân". Chính quyền thành phố Paris đã lập kế hoạch sửa chữa lại tòa nhà này và hiện đang tìm nơi ở mới cho các hộ gia đình sinh sống trong tòa nhà. Đây hiện là nơi sinh sống của 12 gia đình người Bờ biển Ngà của châu Phi, gồm khoảng 40 người.
 
Hồi tháng 4, một vụ cháy cũng đã xảy ra tại một nhà nghỉ ở Paris, làm 24 người thiệt mạng, chủ yếu là người châu Phi. Vụ việc được cho là do lỗi bất cẩn của một phụ nữ, đã làm đổ nến lên đống quần áo và gây ra đám cháy.

(Theo CNN, TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.