Trên 15.000 người tham gia đi bộ vì trẻ em nghèo hiếu học

11/09/2005 15:53 GMT+7

Sáng nay 11/9/2005, tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám (Hà Nội) đã diễn ra chương trình "Cùng Samsung hướng đến tương lai, đi bộ vì trẻ em nghèo hiếu học" do Sở Thể dục thể thao, Ủy ban Dân số-Gia đình và Trẻ em Hà Nội, Trung tâm TDTT quận I thành phố Hồ Chí Minh và Công ty điện tử Samsung Vina phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động thể thao đầy ý nghĩa nhằm giúp trẻ em nghèo Hà Nội vơi đi những mặc cảm, thiệt thòi, vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng. Chương trình đã thu hút trên 15.000 người tham gia đi bộ theo lộ trình: Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh và trở về Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám với cự ly dài 3,5 km.

Trong số những người tham gia, đáng chú ý có khá nhiều trẻ em và những người nước ngoài đang học tập, công tác tại Hà Nội. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã nhận được gần 200 triệu đồng của các đơn vị, tập thể và cá nhân (trong đó nhà tài trợ chính Samsung Vina trao 150 triệu đồng) ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội để trao 300 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc, đăng ký sớm nhất, tổ chức rút thăm may mắn cho những người tham dự chương trình...

Qua những chương trình "Cùng Samsung chạy vì trẻ em nhiễm chất độc da cam", "Cùng Samsung hướng đến tương lai, đi bộ vì trẻ em nghèo hiếu học"... được tổ chức tại Hà Nội, Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố đã thu nhận được gần 800 trăm triệu đồng để giúp đỡ hàng trăm mảnh đời bất hạnh cũng như những trẻ em nghèo hiếu học.

Theo Hoàng Hải
(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.