Các "điểm đen" về tai nạn giao thông ở TP.HCM

17/09/2005 22:07 GMT+7

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện còn tồn tại 5 "điểm đen" tai nạn giao thông (TNGT).

"Điểm đen" thứ nhất là khu vực cầu Hậu Giang, nằm trên đường Hậu Giang (đoạn từ đường Kinh Dương Vương đến Tháp Mười, Q.6). Vào năm 2004 và quý I/2005 nơi đây đã từng xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 2 người chết và 5 người bị thương. Nguyên nhân do xe chạy quá tốc độ khi qua cầu và lấn trái. Ngành giao thông - công chính thành phố đã lắp đặt biển cấm rẽ trái tại đầu cầu, đồng thời dưới chân cầu phía đường Minh Phụng cũng có sẵn đường lưu thông, nhưng nhiều người vẫn cứ cố tình rẽ trái sai quy định tại đầu cầu.

Bốn "điểm đen" khác đều tập trung trên địa bàn Q.Bình Tân. Điểm thứ nhất nằm trên đường Tên Lửa (đoạn từ Tỉnh lộ 10 đến đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân). Vào năm 2004 đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 2 người và bị thương 2 người. Nguyên nhân cũng do lấn trái. Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển Bình Chánh đang triển khai thực hiện dự án xây dựng đường Tên Lửa, từ đường số 9 đến đường Đỗ Năng Tế, với quy mô rộng 23m, nhằm xóa "điểm đen" này.

“Điểm đen” thứ hai nằm trên Quốc lộ 1A (đoạn trước Hãng sơn Expo thuộc P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân). Nơi đây đã từng xảy ra 7 vụ TNGT làm 6 người chết, 1 người bị thương (năm 2004) và 2 người chết (quý I/2005). Đây là đoạn đường có nhiều người đi bộ băng qua đường, nên biện pháp trước mắt đã được thực hiện là sơn giảm tốc ở hai hướng trên đường, nhằm hạn chế tốc độ xe khi lưu thông. Về lâu dài, Khu Quản lý giao thông đô thị TP.HCM đã đề nghị Công ty BOT An Sương - An Lạc (đơn vị đang khai thác tuyến đường này) tiến hành lắp đặt 400m rào chắn bằng thép trên dải phân cách bê tông, nhằm không cho người đi bộ trèo qua dải phân cách để băng qua đường.

"Điểm đen" thứ ba là giao lộ giữa Hương lộ 2 với Quốc lộ 1A (Q.Bình Tân). Năm 2004 tại khu vực này đã xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người và bị thương 1 người. Đây là nơi cấm quay đầu, chuyển hướng xe, nhưng nếu không thấy CSGT, nhiều tài xế cố ý cho xe chuyển hướng, gây ra tai nạn. "Điểm đen" thứ tư cũng trên Quốc lộ 1A (đoạn trước Công ty Pouyen, Q.Bình Tân). Năm 2004 đã xảy ra 2 vụ TNGT, làm chết 2 người; quý I/2005 cũng xảy ra 2 vụ, 2 người chết. Để xóa các "điểm đen" này, Sở Giao thông - Công chính TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hầm chui và làm đường song hành bởi các khu vực này thường có số công nhân qua lại rất đông.

Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, ông Trần Quang Phượng, Phó ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết sẽ tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là công nhân tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp nằm trên khu vực có các "điểm đen" nói trên; đồng thời đề nghị lực lượng CSGT tăng cường xử phạt thật nghiêm, để tạo thói quen chấp hành luật pháp của người dân khi tham gia lưu thông trên đường.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.