Miriam Makeba với tour diễn từ biệt

29/09/2005 22:56 GMT+7

Nữ ca sĩ huyền thoại của lục địa đen và của đất nước Nam Phi sẽ kết thúc những ngày đứng trên sân khấu bằng một tour diễn vòng quanh thế giới. Ngôi sao 73 tuổi này, với một sự nghiệp lẫy lừng trải dài hơn 50 năm, trong đó có một lần đoạt giải Grammy năm 1966, sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn tại Johannesburg (Nam Phi) vào đầu tuần tới. Makeba, được biết đến với tên Mama Africa (Bà mẹ châu Phi), từng sống lưu vong 31 năm do quyết tâm bảo vệ nhân quyền và lên án chủ nghĩa apartheid tại quê nhà.


Oprah Winfrey

Python - sêri truyền hình chuyển thể thành phim hay nhất. Theo kết quả thăm dò từ độc giả của tờ Radio Times thì The Monty Python đứng đầu danh sách những sêri truyền hình được chuyển thành một bộ phim hay nhất. Xếp sau sêri này (từ năm 1975 về trước gồm có The Meaning of Life, The Life of Brian và The Holy Grail) là Mission Impossible (1996), Star Treks (1979 trở về trước), The Fugitive (1993), Batman (1966)... Đối lại, Are You Being Served (1977) và The Avengers là những sêri chuyển thể thành phim dở nhất.

Oprah Winfrey sản xuất nhạc kịch. "Nữ hoàng" talk show sẽ sản xuất một vở nhạc kịch dựa trên tác phẩm The Color Purple từng đoạt giải thưởng Pulitzer của nhà văn Alice Walker, có nội dung về một cô gái trẻ bị cha hãm hiếp và phải chịu đựng những năm tháng bị chồng ngược đãi. Winfrey nói với tờ New York Times rằng mình sẽ đầu tư hơn 1 triệu USD vào show này, có tên Oprah Winfrey Presents: The Color Purple và sẽ được công diễn trên sân khấu Broadway nổi tiếng vào tháng 12 tới đây.

X.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.