Tự pha chế trà thảo dược

01/10/2005 14:44 GMT+7

Bạn thích tự pha chế những loại trà từ thảo dược xung quanh nhà bạn? Điều đó không khó, bạn sẽ có những tách trà ngát hương cho cuộc sống thêm phần thi vị nhờ vào chính đôi tay mình.

Lựa chọn những loại thảo dược thích hợp: quế, cam thảo, bạc hà. Hái lấy lá, thái ra hoặc có thể vặt nhỏ. Với những loại củ hoặc thân cây thì giã nhỏ hoặc thái lát. Cho 1-2 thìa thảo dược vào trong tách và đổ nước vừa đun sôi vào. Đậy nắp, để khoảng 5 phút, bạn đã có một loại trà lá cây để thưởng thức. Có thể cho thêm mật ong nếu muốn có vị ngọt. Nếu bạn hãm trà lá cây với mục đích chữa bệnh, nên thực hiện 3-4 lần trong ngày.

Xin giới thiệu vài loại trà thảo dược thông dụng:

- Trà gừng: Củ gừng rửa sạch, thái miếng mỏng hoặc giã nhỏ, hãm với nước. Có thể cho thêm đường hoặc mật ong. Trà gừng giúp lưu thông khí huyết, chữa viêm họng và cảm cúm.

- Trà bạc hà: Lá bạc hà tươi rửa sạch, thái nhỏ hoặc dùng tay vò qua, cho vào tách, đổ nước đun sôi vào hãm lấy nước uống. Trà bạc hà giúp thông mũi, cho hơi thở thơm tho.

- Trà cam thảo: Một nhúm nhỏ cam thảo khô, cho vào tách, đổ nước đun sôi vào rồi đậy nắp để 10 phút cho ngấm trước khi thưởng thức. Trà cam thảo giúp giải độc và chữa loét đường tiêu hóa.

Đ.K.O

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.