Daniel Radcliffe: Trẻ em suy nghĩ còn "quái" hơn các đạo diễn

19/11/2005 17:51 GMT+7

Harry Potter và Chiếc cốc lửa, phần 4 trong loạt phim Harry Potter, đã được khởi chiếu vào ngày 18.11 vừa qua cùng lúc tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Hãy còn sớm để đánh giá khả năng bỏ bùa khán giả của cậu bé phù thủy đeo kính trắng, nhưng chí ít thì hội chứng Potter cũng sẽ kéo dài cả tháng nữa.

Phần 4 vẫn do các diễn viên trẻ được yêu thích Daniel Radcliffe (vai Harry Potter), Rupert Grint (Ron) và Emma Watson (Hermione) thể hiện, nhưng dưới sự chỉ đạo của đạo diễn người Anh Mike Newell (Nụ cười của Mona Lisa, 4 đám cưới và 1 đám ma, Donnie Brasco). Trả lời câu hỏi về sự khác biệt khi làm việc với đạo diễn Mike, Daniel Radcliffe tiết lộ: "Một đạo diễn thiên tài. Có nhiều khi, ông chẳng chỉ đạo gì chúng em ngoài mệnh lệnh: "Diễn lại lần nữa GRRR!". Tôi nhớ ngày đầu tiên quay thử một cảnh của tôi với Matthew Lewis, đóng vai Neville Londubat. Một cảnh rất ngắn, thế mà chúng tôi đã phải diễn đi diễn lại trong suốt 75 phút. Ông luôn ép chúng tôi phải thể hiện đến từng chi tiết một. Kịch bản qua tay ông viết lại thì chỉ còn những cảnh đòi hỏi phải suy ngẫm, tính toán, còn ông thì luôn cố gắng tìm cho được tâm điểm của từng cảnh".


Ảnh: DANRADCLIFFE.COM

Trải qua 4 tập phim, những diễn viên này dù còn trẻ nhưng đã tích lũy được kinh nghiệm để thích ứng với sự quan tâm của báo giới. Tính cách của Radcliffe sôi nổi và đa dạng hơn so với nhân vật Harry Potter. Watson thì hoàn toàn là Hermione. Còn Grint thì ít nói hơn hẳn so với nhân vật Ron, và dù rằng không có tài ăn nói, nhưng cũng giống như Ron, Grint luôn là người mang lại tiếng cười, không khí vui nhộn trong những buổi gặp gỡ báo chí khá căng thẳng. Đặc biệt là khi phần 4 dài 2 tiếng rưỡi này lại đang bị một số nhà phê bình cho rằng quá đen tối, nặng nề, không phù hợp khán giả nhí.

Chính nhà sản xuất phim Daniel Heyman thừa nhận rằng không khí của phần 4 trong bộ truyện của nhà văn J.K. Rowling người lớn hơn và đen tối hơn so với những tập trước: "Chúng tôi rất lo lắng vì phim cấm khán giả dưới 12 tuổi không có phụ huynh đi kèm. Nhưng tôi cho rằng nếu chúng tôi xây dựng phim sao cho không phải đưa ra sự hạn chế này, thì có nghĩa là chúng tôi không trung thành với tác phẩm của nhà văn. Mà đó là điều chúng tôi rất xem trọng. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng những ứng xử và tình cảm đối với bạn khác phái của những Harry, Ron, Hermione cùng bạn bè của chúng khi bước vào lứa tuổi trăng tròn cũng rất buồn cười. Khi chiếu thử những đoạn phim này, chúng tôi đã mời một số bậc phụ huynh cùng con em của họ đến xem. Các bậc cha mẹ thì cho rằng một số chi tiết trong phim đáng sợ quá, nhưng các khán giả trẻ thì lấy làm thích thú...".



Cảnh trong phim Harry Potter và chiếc cốc lửa. Ảnh: WARNERBROS.COM

Phát biểu về vấn đề này, diễn viên trẻ 16 tuổi Daniel Radicliffe thẳng thắn: "Tôi nghĩ rằng trẻ em có thể chịu đựng được nhiều hơn, tốt hơn so với sự đánh giá của người lớn. Khi còn trẻ, chúng ta vẫn có những suy nghĩ, những tưởng tượng ngông cuồng, mà đôi khi điều đó từng dẫn chúng ta đi tới những ngõ ngách tăm tối nhất của sự nham hiểm mà ngay cả các đạo diễn cũng không thể hình dung nổi. Tôi không cho rằng phim sẽ vượt xa hơn những điều mà trẻ em có thể tưởng tượng, cho dù những điều tưởng tượng đó nhiều hay ít còn phụ thuộc vào sự nhạy cảm của mỗi đứa trẻ. Như tôi, tôi là một thiếu niên tương đối nhạy cảm".

Chàng trai nhạy cảm này cũng đã lên tiếng khẳng định sẽ tiếp tục thể hiện nhân vật phù thủy Harry Potter được cả thế giới yêu mến. Theo IMDB, ngôi sao trẻ 16 tuổi nổi tiếng nhờ thể hiện nhân vật Harry Potter đã bác bỏ những tin đồn về việc sẽ không tham gia những phần tiếp theo của serie phim Harry Potter. Daniel giải thích: "Chúng tôi rất hạnh phúc, vui vẻ trong thời gian làm phim. Nên tôi nghĩ rằng có ngốc mới không tiếp tục tham gia nữa". Rồi Daniel nói thêm: "Và nếu như song song với việc thực hiện những tập phim về Harry Potter, tôi vẫn có thể làm được một việc gì khác nữa thì thật là tuyệt. Tôi cũng muốn nói rằng tôi vẫn luôn tìm đọc các tập truyện một cách vô tư ngay khi được phát hành, và không hề tưởng tượng rằng mình là nhân vật chính. Nhưng thật sự là sau khi đọc xong tập 6, Harry Potter và Hoàng tử lai, tôi đã tự nhủ: Chúa ơi, tôi thích được thể hiện Harry Potter trong phần này, thật tuyệt làm sao".

Xem ra Daniel Radcliffe vẫn chưa bị Hollywood và sự nổi tiếng làm cho mệt mỏi hay kiệt sức, và chàng trai trẻ có vẻ thiết tha theo đuổi sự nghiệp điện ảnh thời kỳ hậu Potter, mặc dù là không nhất thiết phải ở vị trí trước ống kính: "Tôi vẫn rất đam mê diễn xuất. Và có thể đến một ngày nào đó, sau 20 hay 30 năm nữa, tôi sẽ trở thành... đạo diễn". Chà! Đến thời điểm đó thì thật là đúng lúc để trở thành đạo diễn cho một serie phim làm lại về Harry Potter.

Hạnh Vân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.