Giải thoát thành công một cô gái Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc

10/01/2006 23:50 GMT+7

Ngày 10/1, phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, cho biết Công an tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc - TQ) đã giải thoát cô Đặng Thị May, một phụ nữ Việt Nam bị kẻ xấu lừa bán sang TQ và là người có thư kêu cứu đăng trên trang web Sina.com gây chấn động dư luận TQ và Việt Nam.

Theo nguồn tin trên, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Đại sứ quán nước ta tại TQ đã tích cực liên hệ với phía TQ để nắm thông tin và tìm cách phối hợp giải cứu. Nhờ những nỗ lực này, ngày 7.1, Công an TQ đã giải thoát thành công cô Đặng Thị May. Hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với Công an tỉnh Phúc Kiến hoàn tất các thủ tục để có thể sớm đưa cô May về nước.

Được biết, cô May là người thôn Khôi Vĩ Dạ, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. Cô May đã bị kẻ xấu lừa bắt đưa sang tỉnh Phúc Kiến từ cuối năm 2005 và tại đây cô đã phải chịu cuộc sống nhiều cay đắng, khổ cực. Ngày 27/12/2005, một thanh niên TQ liên hệ được với cô May đã đưa ảnh cô và mảnh giấy cô gửi mẹ ở Việt Nam với nội dung kêu cứu lên mạng internet.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.