Diễn viên hài Thúy Nga: "Ai chưa thích mình, phải chinh phục cho tới lúc... thích mới thôi!"

13/01/2006 22:16 GMT+7

Là một diễn viên trẻ nhưng "sao hài" Thúy Nga đoạt "cú đúp" giải thưởng của Gala Cười 2005: Nghệ sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn và Nghệ sĩ xuất sắc nhất do Hội đồng giám khảo trao. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Thúy Nga tham gia "sân chơi" này và năm nào cũng "ẵm" 2 giải thưởng.

* Các năm trước, Thúy Nga được giải do khán giả bình chọn (qua mạng VietnamNet và qua hộp thư thoại) còn năm nay, chị được cả giải của Hội đồng giám khảo, như vậy là "thắng đậm" hơn?

- Giải thưởng nào cũng mang lại niềm vui cho Nga, là động lực thôi thúc và khích lệ Nga nỗ lực hơn nữa. Mỗi lần được giải, Nga cảm thấy như được "tiếp lửa" và tự nhủ cần có những tiểu phẩm chất lượng hơn, diễn hay hơn để giữ vững niềm tin yêu mà khán giả đã dành cho.

* Thúy Nga thường chọn những tiểu phẩm phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân và vào vai "dân đen" nên dễ được khán giả bình chọn?

- Trong Gala Cười 2005, Nga tham gia 2 tiểu phẩm Cha nào con ấyÔm xe. Tiểu phẩm Ôm xe đề cập đến một vấn đề xã hội bức bách là giao thông đô thị. Theo Nga, thông qua tác phẩm, nghệ sĩ đều muốn phản ánh được những vấn đề xã hội đang quan tâm, nói hộ tiếng nói của người dân. Điều đó cũng phần nào cho thấy ý thức công dân và trách nhiệm của mỗi nghệ sĩ. Còn các vai diễn, không phải Nga muốn chọn vai nào mà mỗi diễn viên có những típ nhân vật của mình. Nga đóng vai "cành vàng lá ngọc" không hợp bằng vai người lao động mộc mạc, bình dị. Nhiều người nhận xét, Nga "chết" vai bà già và người nhà quê...

Diễn viên hài Thúy Nga

* Sống ở Sài Gòn, sao Thúy Nga vào vai người quê Bắc Bộ "ngọt" đến vậy! Còn trẻ trung mà chị đóng vai bà già cứ... như thật?

- Thì Nga cũng quê miền Bắc chứ bộ! Mẹ mang bầu từ ngoài Bắc rồi vào Nam sinh Nga. Hồi nhỏ, Nga ở Nha Trang nhưng dịp hè thường ra Bắc thăm quê. Được sống trong không khí đất Bắc và uống nước nguồn miền Bắc nên có lẽ "chất" Bắc đã ngấm vào Nga lúc nào không biết... Còn để diễn được các nhân vật người miền Bắc và vào vai bà già, Nga đã phải tìm hiểu, học tập "dữ" lắm! Nga còn phải xem "gu" khán giả ra sao để...  chinh phục. Chỉ đơn giản là trang phục, nếu như ca sĩ luôn phải săn tìm quần áo thật đẹp, còn diễn viên hài như Nga, trang phục càng đơn giản càng tốt. Ngoài quần áo đặt may, nếu đi đâu gặp bộ nào "vui vui" thế nào Nga cũng phải ghé mua.

* Khán giả liên tục bầu chọn Thúy Nga là diễn viên được yêu thích, vậy chị có nghĩ rằng cũng còn không ít người... chưa yêu thích mình?

- Được nhiều khán giả ủng hộ quả là niềm vui và niềm hạnh phúc đối với bất kỳ nghệ sĩ nào. Còn với những ai chưa yêu thích mình, phải chinh phục cho tới lúc... thích mới thôi! (cười). Diễn viên phải làm dâu trăm họ, một người vì vạn người, vì vậy nên biết chiều khán giả. Nghệ  sĩ hài mang niềm vui đến cho mọi người, người xem mà chưa vui thì diễn viên cảm thấy vẫn chưa được trọn vẹn.

* Nếu có "Gala Cười 2006", Thúy Nga có tiếp tục "cuộc chơi"?

- Nga chỉ làm khách mời chứ không dự thi nữa. Nga đã đoạt giải nhiều rồi nên cần nhường "sân" cho các bạn lớp sau. Khán giả đã biết đến một Thúy Nga nên Nga không muốn là... Thúy "ngố", Thúy "nghếch" nữa (cười).

* Còn trẻ mà liên tục gặt hái thành công, vậy "bí quyết" nghề nghiệp của Thúy Nga?

- Yêu nghề và hết lòng với nghề!

* Xin cảm ơn Thúy Nga và chúc chị liên tục phát triển!

Các giải thưởng Gala Cười 2005

-  Nghệ  sĩ được yêu thích nhất  do khán giả bình chọn qua tổng đài 19001786: Vân Dung, Cát Phượng, Tự  Long, Công Lý, Thúy Nga.

-  Nghệ sĩ có những đóng góp đặc biệt cho sân khấu hài: Phạm Bằng, Hồng Vân.

-  Nghệ sĩ triển vọng: Lê Giang, Văn Ruy, Kiều Linh, Văn Long.

-  Tiết mục xuất sắc: Câu chuyện hoa hồng (nhóm hài Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý), Học giả (Sân khấu 5B), Sân ga mùa xuân (nhóm Hoàng Sơn).

-  Nghệ sĩ xuất sắc: Chí Trung, Thúy Nga, Tự Long.

-  Nhóm hài xuất sắc: nhóm Việt Hương, Hoàng Sơn, Hữu Nghĩa và nhóm Thái Hòa, Cát Phượng, Anh Vũ, Đức Thịnh.

Lễ trao giải Gala Cười 2005 phát sóng vào 20h ngày 14/1 trên VTV3.

Long Nghệ
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.