"Hồi ức của một Geisha" bị cấm chiếu tại Trung Quốc

06/02/2006 14:25 GMT+7

Các khán giả Trung Quốc sẽ không có cơ hội được xem tác phẩm điện ảnh gây nhiều dư luận, Hồi ức của một Geisha. Thông tin này đã được xác thực vào hôm 4/2 sau quyết định của chính phủ Trung Quốc, không cho phép chiếu bộ phim này tại Trung Quốc.

Hồi ức của một Geisha có sự tham gia của 2 nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc là Chương Tử Di và Củng Lợi. Phía Trung Quốc đã giải thích rằng, bộ phim có thể gây nên làn sóng phẫn nộ tại Trung Quốc, bởi trong quan niệm của nhiều người Trung Quốc, Geisha là một nghề không được trong sạch và sự tham gia của 2 nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc vào vai này là điều khó chấp nhận.

Tuy nhiên, một số khán giả Trung Quốc lại có quan điểm riêng của mình, họ cho rằng nên xem bộ phim trên góc cạnh nghệ thuật của nó. "Tôi không nghĩ đó là điều gì to lớn, các diễn viên Trung Quốc đã diễn xuất rất tốt trong vai diễn của mình", một khán giả cho biết.

Nhiều người Trung Quốc vẫn có ký ức không tốt về những điều mà quân phiệt Nhật đã gây ra cho họ trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, trong khi đó họ lại coi Chương Tử Di và Củng Lợi như những thần tượng của mình.

Việc Trung Quốc không cho phép chiếu bộ phim Hồi ức của một Geisha có thể sẽ tác động đến quan hệ giữa 2 nước.

Theo VTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.