Chip không dây tốc độ cao của IBM

10/02/2006 08:39 GMT+7

Các nhà nghiên cứu của IBM Corp. đã phát triển một chipset mà họ khảng định là có khả năng cho phép các thiết bị không dây vận hành với tốc độ nhanh gấp 10 lần tốc độ của những mạng Wi-Fi tiên tiến hiện nay.

Hôm 6/2/2006, Big Blue cho biết, chipset này sử dụng silicon germanium, được thiết kế để hoạt động ở giải tần 60GHz, có thể dùng để  truyền những định dạng cần nhiều dữ liệu (data-intensive) như TV độ nét cao (HDTV - high definition television).

IBM nói, các nhà sản xuất đồ điện tử đã tìm cách khai thác giải tần này nhưng các chip thiết kế trước đây quá lớn, đắt, và khó tích hợp với các sản phẩm khác. Việc sử dụng công nghệ  silicon germanium cho phép một mức tích hợ cao vào chip. Có thể nhúng các antenna trực tiếp vào chipset, giúp giảm giá thành hệ thống (ví dụ, một chipset silicon germanium có gắn máy thu/máy phát và 2 antenna chỉ chiếm không gian cỡ một đồng 10 xu của Mỹ).

Công nghệ được dùng không chỉ trong môi trường văn phòng mà cả ở gia đình nữa, cho phép truyền tín hiệu HDTV không nén (uncompressed HDTV signal) không cần dây dẫn từ đầu DVD tới màn hình plasma gắn trên tường.

Mọi thông tin về nghiên cứu của IBM có tại http://www.research.ibm.com.

Theo PC World VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.