IBM: Điều khiển bằng giọng nói là tương lai của ứng dụng di động

27/02/2006 16:05 GMT+7

IBM cho biết đã phát triển được một số ứng dụng web điều khiển bằng giọng nói dành riêng cho các loại điện thoại di động. Đây cũng được xem như hướng đi tất yếu của lĩnh vực công nghệ đang phát triển như vũ bão này.

Phối hợp với hai trường đại học - Wake Forest University và University of California, IBM đã bắt tay vào phát triển và thử nghiệm trên thực tế các công nghệ trên.

Chương trình thử nghiệm MobileU tại hai trường đại học nói trên cho phép các sinh viên có thể sử dụng điện thoại di động để hỏi giờ chuyến xe buýt tiếp theo "What time is the next bus coming? - Mấy giờ thì chuyến sẽ buýt sau sẽ tới?". Thiết bị định vị toàn cầu GPS tích hợp bên trong các chiếc xe bus sẽ sử dụng giao thức GPRS để truyền thông tin vị trí địa điểm của nó về cho máy chủ và gửi tới điện thoại của sinh viên giúp họ biết sẽ phải chờ trong bao lâu nữa. Ứng dụng này do trường ĐH Wake Forest University phát triển có ứng dụng phần mềm WebSphere Everyplace Multimodal Environment của IBM.

Trên nền tảng ứng dụng web hiện có của Mac-Gray Corp - hãng cung cấp dịch vụ giặt là cho trường đại học Wake Forest - IBM đã phát triển ứng dụng LaundryView cho phép sinh viên có thể sử dụng giọng nói hỏi trực tiếp các thiết bị có kết nối Internet về mức độ sử dụng dịch vụ của Mac-Gray.

"Park and Pay-by-Cellphone" là một ứng dụng khác do IBM phối hợp với USCB phát triển là một trong những hệ thống quản lý đỗ xe không dây tích hợp hệ thống thanh toán điện tử đầu tiên tại Mỹ. Với hệ thống này lái xe chỉ cần gọi đến một số điện thoại, nhập số bãi xe và thời gian đỗ, hệ thống thanh toán sẽ tự động khấu trừ số tiền vào thẻ tín dụng của lái xe.

Với ứng dụng Personal Information Manager, sinh viên của trường ĐH University of California có thể hỏi chiếc điện thoại di động của họ xem hòm thư điện tử của họ có gì. Không chỉ có thế ứng dụng còn có thể thông báo cho sinh viên lịch làm việc, đọc tin nhắn tức thời, bài báo...

Các ứng dụng trên đều được cài đặt trên máy chủ IBM WebSphere và tự động đồng bộ hóa với các thiết bị thông qua công nghệ Workplace Client Technology Micro Edition của IBM - một loại công nghệ cho phép ứng dụng web tiếp tục thực hiện các chức năng ngay cả khi kết nối không dây bị ngắt.

Theo Infoworld, vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.