Tự lập web để xin việc

21/03/2006 21:38 GMT+7

contact@tuantai.com là địa chỉ e-mail hết sức ấn tượng của chàng sinh viên 21 tuổi tên Nguyễn Tuấn Tài này. Hỏi ra mới biết Tài lập hẳn cho mình một website cá nhân tên miền là www.tuantai.com từ năm 2004 nhằm mục đích giới thiệu mình với các nhà tuyển dụng.

Toàn bộ website đều được thể hiện bằng tiếng Anh với giao diện trang web hết sức đơn giản và nghiêm chỉnh. "Choáng" là từ diễn tả tâm trạng của tôi khi đọc trang web này! Ngoài trình độ Anh ngữ IELTS 7.0, Tài đạt điểm rất cao (high distinction) ở hầu hết các môn học và từng nhận các học bổng, phần thưởng "cỡ bự". Ấy vậy mà Tài còn cho biết thêm: "Mình chỉ đưa ra những cái đáng nói và có bằng chứng hẳn hoi". Danh mục kinh nghiệm của Tài cũng dài dằng dặc. Tài không chỉ từng làm thêm ở nhiều lĩnh vực như: thâu ngân, thủ quỹ, PR, nghiên cứu thị trường... mà còn làm điều phối viên nguồn nhân lực của câu lạc bộ Thương mại RMIT và tham gia nhiều hoạt động khác.  

Học ngành Công nghệ phần mềm ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, bài tập dành cho Tài ngay từ học kỳ I (học kỳ đầu tiên) là tự tạo một trang web chứa hồ sơ xin việc của mình. Yêu cầu bài tập chỉ là biết cách làm web và trang web này chỉ đưa lên mạng nội bộ của trường. Trong khi đa số các bạn làm web chỉ để vượt qua môn học, Tài nảy ra ý định mua hẳn một tên miền riêng nhằm phục vụ cho việc ứng tuyển. Không "màu mè hoa lá hẹ" như các phiên bản trước được thiết kế theo dạng không gian ảo hoặc flash, phiên bản hiện nay (version 4) được thể hiện chuyên nghiệp hơn với tiêu chí: nhanh, gọn vì bỏ qua tất cả các trang trí vui vui. Tài giải thích: "Từ môn e-commerce cũng như đúc kết từ thực tiễn, mình hiểu rằng các nhà tuyển dụng hiện nay rất bận. Họ có thể không tiếp tục truy cập trang web của mình nếu sau 15 giây vẫn không hiển thị. Do đó, bằng mọi giá trong vòng 15 giây phải thu hút được họ, thậm chí chuyển tải đến họ tất cả thông tin cần thiết. Ngoài việc thiết kế web sao cho có tốc độ truy cập cao,  tôi cũng đơn giản hóa ngôn ngữ và giao diện để nhà tuyển dụng không bị rối mắt và nhanh chóng nắm bắt thông tin”.

www.tuantai.com được Tài rao trên nhiều trang web về tuyển dụng như vietnamworks.com, kiemviec.com... Cười toe khoe "đồng xu" trên má, Tài bật mí: "Mình đã nhận được mười mấy e-mail mời làm việc của các doanh nghiệp trong và ngoài nước chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng đầu sau khi trang web hoàn chỉnh vào đầu năm 2005. Mình đang nâng cấp bộ search engine để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy nhanh chóng trang web này trên các trang tìm kiếm qua từ khóa. Mình cũng sắp bổ sung thêm các thông tin về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý thời gian và các hoạt động ngoại khóa...".

Thiên Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.