VinaGame và RMIT tổ chức cuộc thi Viết Game Flash “Ragnarok”

31/03/2006 15:23 GMT+7

Công ty Vinagame và Trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam vừa chính thức công bố đồng tổ chức cuộc thi Viết Game Flash mang tên “Ragnarok”. Cuộc thi sẽ được tiến hành từ ngày 01/04 đến ngày 15/5/2006 với sự tài trợ của công ty Intel Việt Nam.

Ban Tổ chức khuyến khích sự tham gia của tất cả các bạn trẻ có độ tuổi từ 12 đến 26 (năm sinh từ 1980 đến 1994) đang sinh sống ở Việt Nam, đặc biệt yêu thích và có kiến thức am hiểu về Công nghệ Thông tin (IT) và thiết kế hình họa vi tính. Các thí sinh có thể tùy chọn từ hai nội dung: Viết game flash “Truy tìm dấu vết” (yêu cầu người chơi tìm những điểm khác nhau giữa 2 hình) và game flash “Tìm hình giống nhau” (yêu cầu người chơi tìm những cặp hình giống nhau theo những quy luật nhất định). Trong đó, toàn bộ hình ảnh dành cho thí sinh sử dụng để thiết kế trong flash game dự thi cùng với 02 game flash mẫu để tham khảo sẽ được cung cấp từ thư viện ảnh trò chơi Ragnarok mà VinaGame sắp phát hành tại website http://rovietnam.com.vn. Người tham gia có thể tìm hiểu thêm về cuộc thi tại website kể trên, website của Đại học RMIT Việt Nam tại http://www.rmit.edu.vn, cùng các cơ quan thông tin đại chúng phổ biến trên toàn quốc. Bài thi đủ điều kiện dự tuyển sẽ bao gồm 3 phần: kết quả sản phẩm game, bài lập trình gốc và bài giới thiệu về game đó (trong 1 trang A4). Thí sinh có thể tham gia 1 hoặc cả 2 nội dung (01 bài thi cho mỗi nội dung) và gửi bài dự thi trực tuyến đến địa chỉ email rocontest@vinagame.com.vn hoặc gửi thư kèm đĩa CD bài thi đến Ban Tổ chức - Công ty VinaGame (381-383A Điện Biên Phủ, Q.3, TPHCM).

Ban Tổ chức sẽ dành một cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn với tổng giá trị gần 70 triệu đồng chia đều cho hai nội dung thi, bao gồm: 02 giải “Tài năng”, mỗi giải là 01 bộ máy tính chuyên dụng thiết kế trị giá 12 triệu đồng; 02 giải “Chuyên nghiệp”, mỗi giải là 01 học bổng khóa học thiết kế 12 tuần tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam trị giá gần 10 triệu đồng và 04 giải “Sáng tạo”, mỗi giải là 01 bộ quà tặng Intel (gồm Mainboard và chip Pentium IV) trị giá 6 triệu đồng.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức hy vọng phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế để giúp các bạn tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc tốt hơn. Những bạn đạt giải cao trong chương trình ngoài việc nhận được những giải thưởng hấp dẫn bằng hiện vật và học bổng tại Đại học RMIT, sẽ còn có cơ hội nghề nghiệp tại Công ty VinaGame trong thời gian tới.

Đánh giá về đóng góp của cuộc thi đối với chiến lược phát triển của Công ty, bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Trưởng phòng Giao tế Cộng đồng VinaGame cho biết: “Đây là một trong những cuộc thi nằm trong kế hoạch đưa yếu tố giáo dục và các hoạt động xã hội vào sản phẩm của mình mà VinaGame luôn hướng đến, cùng với sự phối hợp và hỗ trợ của các tổ chức giáo dục uy tín tại Việt Nam. Qua đó, VinaGame mong muốn nhấn mạnh vấn đề cân bằng giữa học tập, làm việc và vui chơi giải trí lành mạnh trong cộng đồng game thủ”.

“Bạn có thể tiếp xúc với sản phẩm của ngành thiết kế đa truyền thông ở hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống… mỗi lần bạn dùng điện thoại di động, mở máy DVD, chơi game vi tính, xem TV hay đọc tạp chí. Sự phát triển vượt bậc của ngành này dẫn đến việc thiếu nhân sự trầm trọng. Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam tự hào đem đến chương trình Cử nhân Thiết kế (Hệ thống Đa truyền thông) để giúp đào tạo nên những chuyên viên thiết kế chất lượng quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày càng gia tăng này" - đại diện RMIT cho biết.

Cùng ngày, VinaGame cũng công bố đã khép lại thời gian nhận bài cuộc thi “Dịch thuật và hiệu đính ngôn ngữ trong trò chơi Ragnarok từ tiếng Anh sang tiếng Việt” (diễn ra từ ngày 14/02 đến ngày 28/03/2006 tại trang web http://ro.vinagame.com.vn). Hội đồng Giám khảo bao gồm Trường Đào tạo Việt Mỹ, Công ty VinaGame và Nhà Văn hóa Thanh Niên sẽ tổ chức buổi chấm thi vào lúc 9h ngày 04/04/2006. Dự kiến Lễ phát giải sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 9/4/2006 tại NVH Thanh Niên cùng với chương trình văn nghệ thật đặc sắc để chúc mừng các thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi. Trên 80 triệu đồng là tổng giá trị giải thưởng mà Ban tổ chức sẽ trao cho những người đoạt giải.

Ragnarok Online là một trong những trò chơi trực tuyến nổi tiếng nhất trên thế giới và hiện đang có mặt tại trên 130 quốc gia với hơn 25 triệu người chơi. Với cốt truyện dựa trên thần thoại Bắc u, trò chơi mang đậm phong cách manga này được sản xuất bởi công ty Gravity, một trong những công ty trò chơi trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc và hiện đang niêm yết trên thị trường chứng khoán New York (Mỹ). VinaGame và Gravity đã thỏa thuận phát hành Ragnarok Online tại VN từ tháng 8/2005.

H.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.