Ngày hội đọc sách thế giới

22/04/2006 13:44 GMT+7

Nhân ngày đọc sách thế giới, Hội đồng Anh kết hợp với FAHASA, NXB Oxford, NXB Pearson Longman, NXB Trẻ và Công ty Lego tổ chức chương trình "Ngày hội đọc sách 2006" từ 9h00 đến 18h00 ngày 23.4 tại khách sạn New World (76 Lê Lai, Q.1, TP.HCM).

Ngày hội triển khai hàng loạt hoạt động nhằm giúp mọi người nhận biết về một ngày hội ý nghĩa mang tính quốc tế tôn vinh văn hóa đọc sách và phát huy khả năng sáng tạo trí tưởng tượng của các bạn trẻ.  Chương trình gồm có: trưng bày sách mới, gặp gỡ các nhà văn và dịch giả nổi tiếng của Việt Nam, các buổi hội thảo tư vấn chuyên đề, tham gia vào buổi giao lưu về bộ sách truyện dịch nổi tiếng của văn học Anh “Harry Poter” và ‘Charlie Bone’ do nhà văn Phan Thị Vàng Anh và dịch giả Hương Lan trình bày, chương trình kể chuyện dành cho mọi lứa tuổi do nghệ sĩ Anh quốc trình bày, chương trình "Cùng đọc cùng chia sẻ", chương trình gửi "Thông điệp đọc sách" miễn phí cho người thân và bạn bè, các trò chơi vui nhộn và phát triển khả năng sáng tạo và học tiếng Anh... 

Các em thiếu nhi có thể tham gia vào các trò chơi phong phú như tô và vẽ tranh, lắp ráp Lego, thiết kế quần áo búp bê ... nhằm khám phá và phát huy khả năng sáng tạo của trẻ em, các bạn học sinh và sinh viên có thể tham gia vào các trò chơi thú vị, bổ ích với những nhiều phần thưởng hấp dẫn do các giáo viên bản ngữ Hội đồng Anh phụ trách.  

Tổ chức văn hóa và giáo dục của Liên hiệp quốc UNESCO đã chọn ngày 23.4 hàng năm là Ngày ‘Đọc sách thế giới’ với mục đích tôn vinh sách và văn hóa đọc sách trên toàn cầu. 

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.