Báo Nhật Bản: Việt Nam đang vươn lên thành ''tiểu cường quốc''

27/04/2006 00:49 GMT+7

Tạp chí Tuần báo Thế giới của Nhật Bản mới đây đăng bài của một chuyên gia kinh tế nước này nhận định Việt Nam đang vươn lên thành một ''tiểu cường quốc''.

Bài báo nhận xét: Việt Nam là nước có diện tích tự nhiên tương đối nhỏ, nhưng lại rất giàu năng lượng. Mặc dù mới thực hiện chính sách ''Đổi mới'' năm 1986, nhưng nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều dấu hiệu khả quan. Ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, được Chính phủ Việt Nam dành cho những ưu đãi. Với nền chính trị - xã hội ổn định được giữ vững, kinh tế tăng trưởng cao và ổn định, không chứa đựng những yếu tố ''tăng trưởng quá nóng'', Việt Nam đã tạo tâm lý tin tưởng cho các doanh nghiệp đầu tư vào một thị trường ổn định. Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng thêm khoảng 100 khu công nghiệp mới trong vòng 5 năm tới (2006-2010) để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài.

Bài báo kết luận: 30 năm sau chiến tranh, Việt Nam đang từng bước đi lên để khẳng định mình trên trường quốc tế, một quốc gia nhỏ bé nhưng mang dáng dấp của một cường quốc kinh tế trên con đường hội nhập kinh tế. Quá trình đó có nhiều điểm giống với chặng đường phát triển của Nhật Bản trước đây.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.