TPHCM: Thêm 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực

17/05/2006 14:54 GMT+7

Sáng 16/5, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố đợt 2 cho 8 doanh nghiệp với 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Các doanh nghiệp được trao danh hiệu đợt này gồm: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với sản phẩm từ sữa; Công ty cổ phần Kinh Đô với 2 sản phẩm là bánh cookies và bánh cracker; Công ty Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (Vifon) với sản phẩm ăn liền từ gạo; Công ty Vàng bạc đá quý (SJC) với sản phẩm nữ trang công nghiệp; Công ty Dệt Thái Tuấn với sản phẩm gấm phi lụa; Công ty Cơ điện Thủ Đức với sản phẩm máy biến thế điện; Công ty sản xuất thương mại Thiên Long với sản phẩm bút viết và Công ty bóng đèn Điện Quang với 2 sản phẩm là đèn huỳnh quang và đèn tròn.

Từ năm 2003 đến nay, đã có 43 sản phẩm của 35 doanh nghiệp tham gia Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố. Qua 2 đợt bình chọn, đã có 25 sản phẩm của 19 doanh nghiệp được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo chương trình cho biết, sau 3 năm triển khai, Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực đã đạt được những thành tựu bước đầu đáng kể như các doanh nghiệp trong chương trình đã có sự đầu tư gia tăng đáng kể cả về quy mô và sản lượng. Các doanh nghiệp đã chú trong nhiều hơn về đầu tư và phát triển thương hiệu, yếu tố hết sức cần thiết trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Nhân cho biết, ngoài 35 doanh nghiệp đã tham gia chương trình, đến nay có thêm gần 20 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia. Thành phố vẫn tiếp tục hỗ trợ chương trình này. Trước mắt, thành phố giao Viện Kinh tế thành phố chủ trì phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng lộ trình hội nhập các tổ chức thương mại quốc tế và khu vực; phổ biến tuyên truyền Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Chuyển giao công nghệ, cùng với đẩy mạnh công tác bảo hộ sở hữu trí tuệ, chống làm hàng gian, hàng giả...

Thành phố còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chương trình hợp tác với các địa phương khác, nhằm tạo vùng nguyên liệu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm chủ lực.

Hiện thành phố đang nghiên cứu phát triển sản phẩm chủ lực ở những ngành kinh tế tiềm năng, đòi hỏi phải ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao, như công nghiệp đóng tàu, vận tải biển, xây dựng cơ bản, công nghiệp cơ khí chế tạo máy, đồng thời chú trọng đến những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, như sản phẩm thời trang, sản phẩm phục vụ ngành du lịch.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.