Cảnh giác với spyware cung cấp nội dung “đen”

01/06/2006 11:36 GMT+7

Hãng bảo mật Panda Software vừa cảnh báo về một loại spyware mới tấn công người dùng bằng cách giả mạo cung cấp cho họ quyền truy cập miễn phí tới các trang web “đen”.

Nhưng cũng chính phần mềm độc hại đó lại cảnh báo người dùng về sự xâm nhập và khuyên họ mua một phần mềm để diệt trừ chính nó. Panda cho biết phần mềm gián điệp DigiKeyGen khi đã lây nhiễm lên hệ thống của người dùng sẽ tự động sản sinh ra các mật khẩu giả mạo cho phép người dùng truy cập vào các trang web “đen”.
 
Cùng thời gian đó, Panda cho biết, phần mềm độc hại này lại tự động tải về một ứng dụng chống spyware khác cài đặt lên hệ thống mà người dùng không hề biết. Sau đó, DigiKeyGen sẽ cảnh báo người dùng rằng hệ thống của họ đã bị nhiễm các phần mềm độc hại và đề nghị họ trả 50 USD để mua phần mềm diệt spyware của nó.
 
“Bạn cần phải luôn luôn cẩn thận trước những lời đề nghị sử dụng miễn phí một cái gì đó”, Luis Corrons, giám đốc của Panda Software Labs, khẳng định. “Đây hoàn toàn không phải là một kỹ thuật tấn công mới”.
 
“Bọn tội phạm mạng với động cơ kiếm tiền bất hợp pháp thường ứng dụng các thủ thuật lừa đảo truyền thống lên Internet. Kết quả là vẫn có những người sử dụng bị quyến rũ trước cơ hội được sử dụng miễn phí một cái gì đó và trở thành nạn nhân của chúng”, Corrons cảnh báo.

Theo AFP, VNM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.