Sập mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ: 17 người thiệt mạng

02/06/2006 17:43 GMT+7

Một vụ nổ khí gas metan làm sập một mỏ than tại miền tây Thổ Nhĩ Kỳ vào tối qua (1/6) đã làm 17 thợ mỏ chết tại chỗ.

Hiện trường vụ nổ nằm ở làng Odakoy phía tây của tỉnh Balikesir. Khi vụ việc xảy ra có tất cả 57 người đang làm việc dưới hầm. 35 người đã thoát chết trong gang tấc, 17 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Hãng tin Anatolia trích dẫn lời ông Erhan Ortakoylu - chủ mỏ than - cho biết vụ nổ xảy ra trong lòng đất cách mặt đất khoảng 500 feet. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng nhiều phương tiện hiện đại để cứu giúp những người bị nạn. Một số được máy bay trực thăng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tai nạn này không phải là bất bình thường ở Thổ Nhĩ Kỳ vì điều kiện an toàn ở những nơi này luôn luôn bị vi phạm, các trang thiết bị an toàn đã bị lỗi thời... Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ nổ.

Tháng 6 năm ngoái, 6 thợ mỏ đã thiệt mạng khi hầm lò của họ bị sập ở Zonguldak. Một vụ khác xảy ra vào tháng 4/2005 tại một hầm mỏ ở Kutahya làm 18 người chết. Thảm họa hầm mỏ tồi tệ nhất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ là vào năm 1992 gần Zonguldak khi một vụ nổ khí gas đã giết chết 270 người.

Cũng trong ngày hôm qua (1/6), một vụ nổ khí gas đã xảy ra tại một tòa nhà 5 tầng ở thủ đô Istanbul làm hàng chục người bị thương.

Đ.H
(AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.