Team building trên đảo Hòn Tằm

08/06/2006 23:01 GMT+7

Hòn Tằm nằm trên vịnh biển Nha Trang, 1 trong 29 vịnh biển được xếp hạng đẹp nhất của thế giới. Từ bến cảng Cầu Đá đi thuyền máy ra đến bờ đảo phía bắc Hòn Tằm chỉ mất 15 - 20 phút.

Đảo xanh nằm giữa vùng vịnh biển xanh trông thật nên thơ hữu tình. Ở khu vực bờ bắc này có khách sạn, biệt thự đầy đủ tiện nghi tọa lạc giữa vườn hoa cây cảnh, bên cạnh nhà hàng đặc sản, cùng với các thú vui chơi thể thao ngoạn mục dọc bãi tắm dài. Để hưởng cảm giác khám phá biển đảo, thực sự hòa mình trọn vẹn giữa thiên nhiên, mời bạn đến phía nam đảo Hòn Tằm với những trò chơi mạo hiểm sống động hình thành từng nhóm đông người, được gọi là team building.

Ngồi trên thuyền máy từ bờ bắc đi vòng hướng đông, men theo ghềnh đá nhấp nhô chờn vờn màu cây lá dọc chân đảo, chỉ 5 - 7 phút thôi là đến bãi Thiên Nga của bờ nam Hòn Tằm. Những năm gần đây, nhiều đơn vị, công ty... đã tổ chức cho cán bộ, công nhân viên đến biển đảo Hòn Tằm xây dựng đội nhóm - team building và ở lại vùng thiên nhiên xanh này cả đêm lẫn ngày, tận hưởng những giờ phút sảng khoái giữa biển rộng và lồng lộng trời mây.

Ngày thì tắm biển nơi bãi cát trắng Thiên Nga, chơi trò trang trí cờ đội, chui hầm, chui lưới trong rừng cây xanh màu chen lẫn đá núi trên đảo; mạnh mẽ và mạo hiểm hơn thì có trò chơi chèo bè lướt trên sóng nước và leo núi. Team building của bạn còn có thêm trò chơi hứng thú nữa: đua xuồng chèo từ bãi Thiên Nga đến bãi Đá Lớn. Rồi với chiếc bè đan kết bằng tre nứa rộng 6 - 7m2 thả nổi trên mặt nước biển lắc lư bồng bềnh, có người ngồi bày biện thức ăn cho các bạn bơi lội chung quanh ghé vào cùng thưởng thức.

Đêm trên đảo có dạ hội hóa trang: trình diễn thời trang tự chế bằng lá cây rừng và bất cứ loại vải màu nào, thật vui nhộn tưng bừng bên đống lửa củi soi sáng bập bùng. Bữa tiệc đêm của team building là món ăn các loại hải sản nướng. Văn phòng Khu du lịch Hòn Tằm của Công ty cung ứng tàu biển và du lịch Nha Trang có thể thu xếp cho các nhóm bạn ở lại đảo vài ngày, cung cấp đầy đủ thức ăn cho khách tự nấu và có sẵn lều vải để ngủ qua đêm. Trừ những tháng mùa đông biển động, từ mùa xuân đến mùa thu là thời điểm thuận lợi cho những trò chơi dành cho team building trên biển đảo Hòn Tằm của vịnh Nha Trang.

Nguyễn Hoàng Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.