Tổng thống Mỹ G.Bush tôn vinh âm nhạc của người da màu

27/06/2006 22:18 GMT+7

Người đứng đầu Chính phủ Mỹ đã ca ngợi những nhạc sĩ da màu trong buổi hòa nhạc được tổ chức tại Nhà Trắng với phần trình diễn của huyền thoại B.B.King, ca sĩ Patti Austin và nghệ sĩ kèn trumpet Irvin Mayfield.

Ông Bush nhận xét: "Trong suốt tháng này, chúng ta nhận ra những đóng góp to lớn của những nghệ sĩ da màu vào sự nghiệp âm nhạc nước nhà... Những nghệ sĩ đó đã góp phần quan trọng giới thiệu vẻ đẹp đầy màu sắc của nền âm nhạc quốc gia chúng ta đến thế giới". (AP)

* Sẽ có 2 nhân vật trong truyện Harry Potter 7 chết. Đó là lời tuyên bố của tác giả J.K.Rowling với báo giới và công chúng hâm mộ loạt truyện về cậu phù thủy mồ côi. Ngoài ra, bà còn ám chỉ bóng gió là có thể Harry Potter sẽ chết. Nếu quả thực như vậy thì đây sẽ là nỗi buồn lớn cho những người hâm mộ nhân vật đáng yêu này. Đã có tổng cộng 300 triệu bản sách Harry Potter được bán ra trên toàn thế giới. 6 tập truyện Harry Potter cũng được dịch sang 63 ngôn ngữ khác nhau. (AP)

* Ngôi sao ca nhạc Jay-Z có kế hoạch lưu diễn vòng quanh thế giới. Kỷ niệm 10 năm ngày đĩa nhạc Reasonable Doubt ra đời với kế hoạch lưu diễn vòng quanh thế giới là những gì mà ngôi sao này đang chuẩn bị. 10 năm trước, chẳng ai biết anh là ai cho đến khi đĩa nhạc thành công nhất của anh ra mắt công chúng. 10 năm sau, anh đã là một trong những ngôi sao cực kỳ thành công và trở thành một biểu tượng nhạc rap được kính trọng trong lịch sử. Jay-Z sinh năm 1969, sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín và số lượng đĩa bán ra hàng triệu bản. Dự kiến, Jay-Z sẽ dừng chân tại các địa điểm: Seoul, Beirut, Dubai, Johannesburg và Sydney trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới này. (AP)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.