TP.HCM: Bệnh nhi tăng vọt ở bệnh viện Nhi đồng 1 và 2

07/07/2006 09:46 GMT+7

Trong nhiều tuần qua, trẻ đến khám và điều trị tại 2 BV Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 tăng đột biến. Những ngày cao điểm khoa khám bệnh của BV Nhi đồng 2 tiếp nhận trên 4.500 lượt trẻ, cao nhất từ trước đến nay.

Trong tháng 5, BV Nhi đồng 1 tiếp nhận trên 100.000 lượt trẻ khám bệnh, sang tháng 6 tăng lên 116.354 lượt trẻ. Tại BV Nhi đồng 1, có những ngày lượng bệnh nhi tăng vọt lên đến trên 5.200 trẻ/ngày. Tương tự tại BV Nhi đồng 2, số lượng trẻ đến khám bệnh trong những ngày qua cũng tăng trên 500 lượt trẻ/ngày. Ngày cao điểm, khoa khám bệnh tiếp nhận trên 4.500 lượt trẻ, cao nhất từ trước đến nay.

Trẻ mắc bệnh phổ biến nhất là nhiễm khuẩn đường hô hấp, kế đến là sốt do siêu vi (phần lớn là bệnh sốt xuất huyết). Nguyên nhân do thời tiết diễn biến thất thường, trẻ không được vệ sinh thân thể tốt trong những ngày nghỉ hè, mật độ muỗi tăng trong mùa mưa. Ngoài ra, số trẻ bị chấn thương do tai nạn trong sinh hoạt (té ngã, ngạt nước, rắn cắn, ong đốt) và tai nạn giao thông đang có chiều hướng tăng.

* Trong các ngày qua ở các tỉnh miền Bắc, do thời tiết thay đổi liên tục (nắng-mưa) khiến tỷ lệ trẻ em mắc bệnh gia tăng. Bác sĩ Lê Thanh Hải, Trưởng khoa Cấp cứu Lưu (Bệnh viện Nhi TƯ) cho biết, mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 60 - 80 trường hợp bệnh nhi cấp cứu, trong đó gần 50% là bệnh nhi bị sốt, nhiều trường hợp bị sốt và tiêu chảy do virus. Các bác sĩ khuyến cáo, hiện đang là mùa hè, thời tiết thay đổi thường xuyên, nên trẻ dễ bị sốt do virus.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.