Tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang: Sẽ có tàu du lịch "5 sao"

08/07/2006 21:39 GMT+7

Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn (thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam) và Công ty quảng cáo Trường Sinh (TP.HCM) vừa ký kết hợp đồng khai thác vận chuyển khách du lịch tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn. Đoàn tàu du lịch có tên "5 Star Express", gồm 6 toa chở khách, 2 toa nhà hàng cùng 1 toa dịch vụ phục hồi sức khỏe và trung tâm y tế. Trên mỗi toa hành khách đều có lắp đặt hệ thống giải trí với màn hình LCD, quầy bar... và khu vực dành riêng để hành lý. Tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 16 tỉ đồng. Dự kiến đầu tháng 12 năm nay, tàu sẽ bắt đầu hoạt động.

Ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết, hình thức đầu tư tương tự như trên đã được Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội thực hiện trên tuyến Hà Nội - Lào Cai. Như trước đây, thời gian hành trình tàu Sài Gòn - Nha Trang thường chạy vào ban đêm, nên đầu máy toa xe thường nhàn rỗi vào ban ngày. Đoàn tàu du lịch "5 Star Express" sẽ hoạt động vào ban ngày để khai thác tối đa năng lực sẵn có. Giờ chạy tàu dự kiến: Tại ga Sài Gòn, khởi hành lúc 6 giờ, đến ga Nha Trang lúc 13 giờ 30; tại ga Nha Trang, khởi hành là 14 lúc 30, đến ga Sài Gòn lúc 23 giờ.

Ông Đinh Văn Sang còn cho biết thêm, phía ngành đường sắt đang tiến hành cải tạo lại phần nội thất của các toa xe nhằm đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ một cách tốt nhất cho khách du lịch. Sau này khi đi vào hoạt động, ngành đường sắt sẽ đảm nhận việc vận chuyển khách, còn nguồn khách và công tác phục vụ hành khách trên tàu do Công ty Trường Sinh đảm trách. Giá vé tàu du lịch 5 sao sẽ không vượt quá mức giá vé vận chuyển hành khách theo quy định của ngành đường sắt.

Ông Đinh Văn Sang cho biết, một công ty của Bỉ đang đặt vấn đề hợp tác với ngành đường sắt để thành lập một đoàn tàu du lịch theo tiêu chuẩn như khách sạn 5 sao. Đoàn tàu sẽ không có tuyến cố định, mà hành trình theo tour du lịch dài ngày, hành khách ăn nghỉ trên tàu và sẽ dừng lại các điểm du lịch dọc theo hành trình. Ví dụ có thể mở tour Sài Gòn - Quảng Ninh - Sài Gòn; Sài Gòn - Sapa - Sài Gòn... trong vòng 10 ngày; tàu có thể dừng chân ở Nha Trang một vài ngày, sau đó hành khách sẽ lên tàu đi Đà Nẵng, thăm phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, đến Huế, Quảng Ninh, Hà Nội... rồi quay trở lại Sài Gòn. Nhà máy xe lửa Dĩ An sẽ tiến hành đóng toa xe, còn nội thất trên tàu sẽ được đối tác nước ngoài nhập về lắp ráp.

M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.