Ba nghi can sát thủ ám sát chủ xe đò Hoàng ở quận Cam đã bị bắt

12/07/2006 09:09 GMT+7

Một năm trước, ông Nguyễn Hoàng Linh - chủ hãng xe đò Hoàng hoạt động trên tuyến đường có nhiều người Việt ở Cali (Hoa Kỳ) qua lại - đã bị bắn 6 phát đạt vào người. Hôm thứ sáu 7/7, ba người đã bị bắt vì bị tình nghi được thuê giết ông Linh, đó là Johnny Thompson, Nathan Price và Richard Collins, hiện đang bị giam tại nhà tù quận Cam chờ ra tòa trong tuần này.

Theo Báo Orange County Register trích dẫn nguồn tin từ Sở Cảnh sát Fountain Valley, ba nghi can này đã được một công ty cạnh tranh với hãng xe đò Hoàng thuê để giết ông Linh. Tuy nhiên, bài báo không nêu đích danh công ty nào đã làm việc này.

Thoát chết nhờ "né" đạn

Cách đây gần một năm, vụ ám sát ông Linh làm xôn xao dự luận cộng đồng người Việt ở Cali do ông Linh là một người khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở đây, phần nữa do tính chất táo bạo của vụ án.

Theo lời ông Linh kể thì vụ ám sát xảy ra lúc khoảng 8 giờ sáng 23/7/2005 tại nhà riêng của ông. Ông vừa bước vào ô tô để đến bến xe thì phát hiện có kẻ lạ mặt từ phía sau đi lên ngang thế tài xế. Ông Linh quay ra thì thấy họng súng kê vào đầu. Ông kịp ôm đầu gục xuống. Ngay lúc đó, người này bắn hai phát vào đầu ông và bốn phát nữa vào xe của ông. Cảnh sát Fountain Valley đã tìm được khẩu súng của hung thủ để lại hiện trường. Theo lời trung úy cảnh sát Jim McNeff thì ông Linh thoát chết nhờ "né" đạn.

Ông Linh kể, bác sĩ cấp cứu đến bên giường bắt tay chúc mừng ông: "Chưa từng gặp một trường hợp may mắn như ông, cả sáu viên đạn bắn vào ông ở cự ly rất gần mà chỉ bị xước cánh tay. Hai viên đạn nhắm vào đầu mà trệch đi một ly là ông... đã đi một dặm!".

Vì cạnh tranh làm ăn?

Cảnh sát cho biết hãng xe đò Hoàng của ông Nguyễn Hoàng Linh đưa đón khách dọc bắc nam California trên tuyến nối các cộng đồng có đông người Việt - đa số là tuyến San Jose - Westminster, quận Cam. Sau khi vụ án xảy ra, ông Nguyễn Hoàng Linh cũng nghi ngờ việc bị bắn là do cạnh tranh trong làm ăn. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, ông Linh nói như nhắn gửi với ai đó: "Tôi chỉ muốn được sống bình yên làm ăn nuôi vợ con. Nếu vì lý do nào đó mà có những khiếm khuyết với các anh em, xin hãy đối thoại trực tiếp với Linh để rồi mỗi người làm một nghề lương thiện, tránh đi chuyện xào xáo làm đau lòng mọi người".

Được biết trước ngày ông Linh bị bắn, Công ty xe đò Hoàng từng bị khủng bố nhiều lần. Ông Linh kể: "Ngày 15/3/2005, ở San Jose, có ba thanh niên đã đánh hội đồng anh Phụng, nhân viên xe đò Hoàng, trong lúc anh chuẩn bị đưa khách về Nam California. Anh Phụng bị đánh, đá đến sưng bầm mặt mũi". Ba ngày sau, tức ngày 18/3, lúc 6h45, ông Cúi - nhân viên xe đò Hoàng bị hai thanh niên đánh đập túi bụi bằng gậy cũng tại trạm xe San Jose. Ông Cúi bị đánh gãy chân trái, mặt mũi bị bầm dập.

Hơn 2 tháng sau, xe đò Hoàng lại tiếp tục bị gây hấn tại một trạm xăng trên tuyến đường bắc nam California. Ông Linh kể: "Lúc đó khoảng 10h45, tại trạm xăng 76 trên đường Broadway, Los Angeles, một chiếc xe chạy theo xe đò Hoàng. Khi xe đò dừng lại đón khách, một thanh niên từ xe này dùng gậy baseball đập vào lưng tài xế xe đò Hoàng khiến anh không thể đi lại được một thời gian. Cả 40 hành khách trên xe đều chứng kiến vụ việc này". Mấy tuần trước ngày bị bắn, ông Hoàng Linh đã nhận một cú điện thoại nặc danh có nội dung: "Mày hãy coi chừng cái mạng của mày!".

Theo Kim Trang/Báo Pháp luật TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.