BenQ vươn đến Châu Á

15/07/2006 10:07 GMT+7

BenQ bước vào năm 2006 như là một thương hiệu được nhiều người biết đến ở nhiều nước Châu Á Thái Bình Dương và Châu u. Công ty đang thực hiện xây dựng chiến lược 5C (điện toán, truyền thông, thiết bị điện tử, tinh thề lỏng và linh kiện, thương hiệu sáng tạo và có chiều sâu) của mình nhằm đáp ứng tốt hơn xu hướng của thị trường và nhu cầu sống kỹ thuật số của người tiêu dùng.

Từ khi thương hiệu BenQ khởi nghiệp bốn năm qua, BenQ đã gặt hái được những mục tiêu đề ra ban đầu có sự tăng trưởng cao và sự nhận biết ban đầu.

Trong năm 2005, BenQ đã giới thiệu với toàn cầu một gương mặt mới trong ngành công nghiệp điện cầm tay khi tiếp thu lại bộ phận điện thoại di động Siemens AG, đó là BenQ Mobile.

Sự liên kết mới này giữa sự khéo léo và chính xác của người Đức và sự thụ hưởng kỹ thuật số sẽ tạo thêm sức mạnh cho nền tảng tăng trưởng cho BenQ siemens. Đạt được mục tiêu được nhận biết ở một số thị trường chính yếu, giờ đây BenQ bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu trở thành một thương hiệu được nhiều người ưa chuộng.

Bộ phận kinh doanh màn hình 

Theo ước tính của Display Search, quy mô thị trường toàn cầu cho màn hình LCD Monitor là 106, 2 triệu sản phẩm ở năm 2005. Tổng nhu cầu toàn cầu cho màn hình LCD trong năm 2006 tăng lên 130 triệu sản phẩm. BenQ dự tính mức tăng trưởng sẽ chùng xuống vào năm 2006. Sau năm 2006 mức tăng trưởng sẽ tiếp tục bình ổn với tỉ lệ tiềm năng dưới 10%.

Nhu cầu cung cấp Panô LCD sẽ tiếp tục tăng nhanh hơn vào năm 2006 và BenQ nhìn thấy hiện tượng này sẽ tiếp diễn trong nhiều năm tới.

Bộ phận kinh doanh sản phẩm lưu trữ

Số liệu từ TSR Data cho thấy quy mô tổng quan thị trường tăng 14% với năm 2004 là 282 triệu ổ đĩa với sự tăng nhanh nhất thuộc về sản phẩm DVD-RW. Dự đoán tổng nhu cầu cho năm 2006 là 298 triệu chiếc, tăng 6% so với năm 2005.

Vào ngày 10 tháng 4 năm 2006, BenQ và Lite-On IT công bố hình thành chiến lược liên minh, điều đó sẽ mang hai nhân tố dẫn đầu trong ngành công nghiệp lại với nhau và nâng cao tính cạnh tranh của bộ phận hàng lưu trữ Đài Loan. Sự liên minh được mong đợi làm tăng thị phần toàn cầu của Lite-On IT và trở thành nhà sản xuất đầu đĩa quang học (ODD) đứng thứ 2 trên thế giới.

Bộ phận kinh doanh vi tính

Theo IDC, tổng nhu cầu máy tính xách tay vào khoảng 65 triệu sản phẩm trong năm 2005 so với 49 triệu sản phẩm năm 2004, cho thấy sự tăng trưởng 33%. Với đà tăng trưởng giảm giá của máy tính xách tay, BenQ dự tính nhu cầu cho sản phẩm này tăng theo cấp số nhân trong những năm tới.

Với việc giới thiệu Intel Napa Core và Microsoft Vista, BenQ tin rằng sẽ có nhu cầu thay thế máy tính cá nhân(PC) sang máy tính xách tay. Theo phân tích của các chuyên gia phân tích trong ngành công nghiệp này, tổng nhu cầu cho máy tính xách tay có thể đạt đến 95 triệu sản phẩm trong năm 2008.

Bộ kinh doanh SPC

Những chuyến hàng chuyên chở máy in đa năng ngày càng tăng lên trong những năm qua. Tuy nhiên sự cạnh tranh cũng khắc nghiệt trong năm 2006 với sự tham gia của 1 số sản phẩm có giá bán thấp. Trong lúc máy tính in nhãn hiệu BenQ đang đạt được những thời điểm tốt thì chúng tôi đã tiếp tục hợp tác với những nhãn hiệu hàng đầu của Mỹ và Nhật dựa trên nền tảng ODM. Với thương hiệu máy in có sẵn, BenQ sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển những cơ hội tại các thị trường đang nỗi lên như Trung Đông và Trung Quốc.

NC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.