Cướp ngân hàng táo bạo ở Châu Đốc

20/07/2006 23:33 GMT+7

Rạng sáng qua 20.7, một "sát thủ" trang phục kiểu ninja: mặt nạ đen, mặc đồ đen, mang giày đen đã đột nhập vào Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh thị xã Châu Đốc (NHĐTPTCĐ, An Giang) dùng dao cắt cổ bảo vệ, sau đó lục tung các phòng để tìm tiền...

Diễn biến vụ việc có thể tóm tắt như sau: Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 20.7, một "sát thủ" (sau này đã được xác định là Chung Hữu Khoa, sinh 1987, ngụ ấp Mỹ Chánh, phường Vĩnh Mỹ, thị xã Châu Đốc, An Giang) đã tháo quạt hút ở tầng 1 để đột nhập vào NHĐTPTCĐ (tại số 7-9 đường Nguyễn Hữu Cảnh, khóm 5, phường A, thị xã Châu Đốc). Lúc này bảo vệ ngân hàng là Lê Viết Luận (sinh 1979) đang ngủ trong phòng chợt tỉnh giấc, phát hiện nhưng liền bị kẻ gian dùng dao Thái Lan tấn công khiến anh bị thương khá nặng, trong đó có một vết nơi cổ, máu ra rất nhiều. Sau một lúc giằng co, thấy bảo vệ nằm bất động, tên cướp đã cẩn thận đưa tay sờ mũi, thấy nạn nhân ngưng thở, tưởng đã chết nên hắn ung dung lục túi lấy một điện thoại di động và chìa khóa, vào các phòng phá tủ tìm tiền.


Tên cướp Chung Hữu Khoa lúc bị bắt
Thực ra anh bảo vệ chỉ giả vờ chết, khi tên cướp đi khỏi, anh đã cố lết vào phòng giám đốc lấy điện thoại bàn gọi đến công an thị xã, sau đó bò xuống tầng dưới mở cửa tri hô. Nhận được tin báo, Công an thị xã Châu Đốc đã huy động tất cả các lực lượng cùng người dân tại chỗ bao vây hiện trường. Tên cướp bí đường nên trổ nóc nhà và "phi thân" từ nóc nhà này sang nóc nhà khác. Cuộc rượt đuổi trên các nóc nhà diễn ra hơn nửa giờ, nhiều chủ nhà hoảng hốt mở cửa lao ra đường, số khác khóa cửa cố thủ trong nhà và hét lên để chỉ điểm sự di chuyển của tên cướp trên nóc nhà mình. Vụ việc đã gây kinh động cả một khu phố vốn nằm ngay trung tâm chợ Châu Đốc. Lần theo các vết máu trên nóc nhà, các chiến sĩ 113 và Công an thị xã Châu Đốc cuối cùng cũng đã tóm được tên cướp khi hắn đang nấp dưới mái tole một căn nhà. Lúc này, kim đồng hồ chỉ gần 3 giờ sáng.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên vào sáng cùng ngày, trung tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng công an thị xã Châu Đốc cho biết, tại cơ quan công an, tên cướp đã thừa nhận và kể lại toàn bộ diễn tiến vụ việc, đồng thời khai nhận do thiếu tiền... cá độ đá banh nên đã nảy sinh ý tưởng đi cướp ngân hàng. Nhưng điều hắn không ngờ là dù có đột nhập thành công và mang theo cả búa tạ, kể cả đặt bom cũng không thể mở được két sắt nhà băng, vì vậy, sau gần chục phút lục lọi hắn đã phải tẩu thoát mà không "xơ múi" được gì. Riêng anh bảo vệ ngân hàng đã được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa khu vực Châu Đốc, đến sáng qua đã hồi tỉnh và có thể kể lại một số chi tiết liên quan khi đại diện cơ quan pháp luật và phóng viên đến thăm.

Bài, ảnh: Tấn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.