Rời mặt trăng nhờ cây bút bi

24/07/2006 21:48 GMT+7

Những người đầu tiên đặt chân trên mặt trăng đã phải dùng bút để sửa cầu dao bị hư trên tàu vũ trụ mới có thể trở về trái đất.

Theo báo Anh Daily Mirror số ra hôm qua, N.Armstrong - phi hành gia đầu tiên thám hiểm mặt trăng - và đồng sự B.Aldrin vô tình làm hỏng công tắc cầu dao và phát hiện ra rằng họ không thể rời mặt trăng khi không có chiếc công tắc đó. Lúc đó Aldrin cắm một cây bút bi vào chỗ công tắc bị hỏng, cho phép phi thuyền rời Mặt trăng.

Theo bộ phim tài liệu mang tên Apollo 11: Chuyện chưa kể được chiếu trên kênh truyền hình Channel Five của Anh hôm qua, Mỹ quá nôn nóng phải đánh bại Liên Xô trong việc đưa người lên mặt trăng nên đã cho thực hiện chuyến thám hiểm lịch sử năm 1969 khi chưa chuẩn bị sẵn sàng.

Tổng thống Mỹ khi đó là R.Nixon thậm chí đã chuẩn bị sẵn một bài phát biểu trước toàn quốc về "cái chết" của Armstrong, Aldrin và M.Collins. Bộ phim cũng cho thấy chính quyền Mỹ đã ra lệnh cho Cơ quan hàng không và không gian (NASA) cắt đứt liên hệ với các phi hành gia trong trường hợp phát hiện nguy cơ xảy ra hiểm họa nhằm tránh cho thế giới nhìn thấy hình ảnh họ rơi ra ngoài không gian.

Trong phim, Aldrin cũng tiết lộ các phi hành gia đã nhìn thấy một vật thể lạ không xác định (UFO) trong suốt chuyến bay, điều mà NASA giấu kín trong 30 năm qua.

T.Q
(Theo Daily Mirror, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.