Tạo phong cách qua màu sắc

03/08/2006 17:30 GMT+7

Trang phục bạn chọn mặc mỗi sáng có thể nói nhiều về con người bạn và những cảm xúc của bạn trong ngày hôm đó. Thậm chí, chiếc giỏ xách xinh xắn trên tay bạn cũng là một câu chuyện nhỏ…

Biết cách kết hợp màu sắc, bạn có thể tạo nên một phong cách riêng cho mình.

Trắng trung lập

Màu trắng là một màu phổ biến, có thể kết hợp với bất cứ màu nào. Đối với trang phục dành cho mùa hè thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Một chiếc áo màu trắng có thể “đi” với một chiếc quần jean xanh cổ điển, một chiếc quần kaki vàng hay một cái váy màu xám…

Nét tinh khiết, ngây thơ và tao nhã của màu trắng mang đến cho bạn vẻ tự do và phóng khoáng.


Chiếc váy cưới màu trắng tạo nét tinh khiết cho cô dâu.(Ảnh: Getty Images)

Đen phong cách

Màu đen luôn là màu thời trang và không bao giờ bị lỗi thời. Đây là một sự lựa chọn hay dành cho phần trang phục dưới thắt lưng như quần hay váy... Đối lập hẳn với màu trắng, nhưng màu đen cũng có thể kết hợp với bất kỳ màu nào khác. Mặt khác, màu đen cũng là sự lựa chọn hàng đầu đối với phần trên thắt lưng, nó sẽ làm cho người mặc trông thon thả hơn. Sẽ rất ấn tượng nếu những phụ kiện đi kèm là một chiếc giỏ xách màu hồng hay một dây chuyền vàng đính kim cương lấp lánh…

Vẻ huyền bí của màu đen cho bạn cảm giác sâu lắng. Màu đen còn tượng trưng cho nét thanh lịch và tinh tế, nó luôn là một màu thế mạnh.


Màu đen luôn là màu "đắt" nhất đối với các nhà thiết kế trong việc chọn màu cho đầm dạ hội. (Ảnh: Getty Images)

Đỏ biểu cảm

Đây là màu sống động nhất trong tất cả các màu, tạo cảm giác hào hứng và sự quyến rũ. Bức chân dung của một người mặc trang phục màu đỏ được vẽ như sau: một chút kích động pha với 2 chút mãnh liệt hoà với 3 chút nhiệt tình và cuối cùng là thêm 4 chút tự tin.

Màu đỏ còn là màu của sức sống, tham vọng, tình yêu và đam mê.


Đứng bên cạnh một chiếc váy màu đỏ, tất cả các màu khác bị coi như "không là gì cả". (Ảnh: Getty Images)

Vàng sôi nổi

Tương tự như màu đỏ, màu vàng cũng tạo vẻ lôi cuốn và sôi nổi. Tuy nhiên, nó gợi không khí vui tươi và ấm áp nhiều hơn. Người mặc trang phục màu vàng có khuynh hướng là người mang nụ cười đến cho mọi người.

Màu vàng còn là màu của niềm vui, sự hoạt bát và tinh thần lạc quan.


Màu vàng cho người mặc vẻ năng động và tràn đầy sinh lực. (Ảnh: Getty Images)

Xanh cảm hứng

Đối ngược với màu đỏ và màu vàng, màu xanh mang trong mình vẻ thoải mái và dễ chịu cho mắt nhìn. Người mặc màu xanh trông rất khoẻ khoắn, đây là một sự lựa chọn hay cho trang phục ban ngày.

Đây là màu của bầu trời trong vắt mùa hè và là màu biển cả bao la, nó làm ta liên tưởng đến sự tĩnh lặng, tình thương mến thương, mang đến ý tưởng và nguồn cảm hứng bất tận.


Khoẻ khoắn và thoải mái là đặc tính của màu xanh. (Ảnh: Getty Images)

Hồng ngọt ngào

Màu hồng là màu "dành riêng" cho phái nữ, nhất là các nàng tuổi teen. Cũng giống như màu xanh, màu hồng trông rất mát mắt. Những cô gái trong trang phục màu hồng sẽ mang vẻ nữ tính, ngọt ngào và đầy quyến rũ.

Màu hồng còn là màu của kẹo ngọt, sự ấm áp, vẻ âu yếm và cảm giác yêu mến sẽ bao trùm những ai chọn trang phục màu này.


Màu hồng ngọt ngào như những viên kẹo ngọt. (Ảnh: Getty Images)

P.T (Theo Fashion Tips)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.