Bảo mật dữ liệu cá nhân trên máy tính với File Lock

10/08/2006 11:36 GMT+7

Máy tính của bạn có thể có nhiều người sử dụng hoặc có thể bị những truy cập không mong muốn bởi người khác. Nhưng bạn có những dữ liệu riêng tư không muốn người khác xem, hoặc những tài liệu quan trọng, bí mật không thể cho người khác biết trên máy tính của mình. Chắc hẳn bạn rất cần đến một tiện ích bảo mật có khả năng đáp ứng các yêu cầu cá nhân này. File Lock chính là một phần mềm ứng dụng hiệu quả có thể giải quyết vấn đề trên của bạn.

Phần mềm File Lock có thể khóa hoặc ẩn, hoặc cả 2 chức năng khóa và ẩn các tập tin, các thư mục và ngay cả các ổ đĩa trên máy tính của bạn. Phần mềm sẽ từ chối tất cả các truy cập tới bất cứ các tập tin, thư mục và ổ đĩa nào mà bạn đã thiết lập bảo mật.

Chức năng ẩn làm các tập tin và thư mục sẽ hoàn toàn không nhìn thấy được. Chức năng khóa sẽ từ chối việc truy cập, di chuyển, và xóa dữ liệu. Các dữ liệu đã được ẩn sẽ không bị tìm thấy bởi bất kỳ chương trình hoặc trình duyệt Windows nào.

Sau khi cài đặt, chương trình được sử dụng rất đơn giản như sau:

- Bạn click vào biểu tượng Lock và chọn đường dẫn để khóa tập tin, thư mục, hoặc ổ đĩa cần khóa.

- Click vào biểu tượng Trust Program và chọn chương trình mà bạn cho phép tạm thời truy cập vào các dữ liệu đã khóa hoặc ẩn.

- Click vào biểu tượng Encrypt File để mã hóa tập tin bằng cách đặt mật khẩu.

- Click vào biểu tượng Disguise Folder để cải trang folder thành HTML Document, Recycle Bin, Control Panel, Printers….

Phiên bản File Lock 6.1.2 tương thích với các Hệ điều hành Windows XP, NT4, 2000, 2003; dung lượng 800 KB.

Ngoài ra còn có phiên bản File Lock x64 Edition với các tính năng tương tự, dung lượng 937 KB, phiên bản này được dùng trên Windows x64 Edition cũng như Windows XP x64 Edition…

Bạn có thể tải bản dùng thử tại website sau đây:
http://www.toplang.com/filelock.htm  

Nguyễn Đỗ Hoàng Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.