Phản ảnh qua Đường dây nóng: Con đường... "chết"!

14/08/2006 23:24 GMT+7

Đã có nhiều vụ tai nạn làm chết và bị thương khá nhiều người, vài chục lá đơn cầu cứu gửi đến các cơ quan hữu trách trong suốt 4 năm qua, nhưng trước sự vô cảm đến tàn nhẫn của những cơ quan có trách nhiệm, đoạn đường "chết" vẫn bị phó mặc trước sự phẫn nộ của người dân.

Con đường kinh hoàng nói trên mang tên Hà Huy Giáp, thuộc P.Thạnh Lộc, Q.12 (TP.HCM) là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm thành phố với QL 1A, đi miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại là tuyến đường ba không: không cống, không vỉa hè, không nhựa và vô số hang ổ sâu hoắm. Điều người dân nơi đây vô cùng bức xúc là mặc dù đầu năm 2003, UBND Q.12 đã lập dự án làm đường và thông báo giải tỏa đến từng hộ dân nhưng rồi không hiểu vì lý do gì lại "treo" cho đến nay (?). (Tin, ảnh: Nguyễn Đình Mười)

Đem nhà văn hoá... cho thuê

Từ năm 2002 đến nay, Nhà văn hóa P.Đống Đa (số 694 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) biến thành nơi tập kết vật liệu xây dựng của một doanh nghiệp tư nhân (ảnh). Trong khi đó, hệ thống cửa của nhà văn hóa tan hoang, bên trong hết sức nhếch nhác, bụi bặm... Người dân địa phương rất bức xúc trước thực trạng này vì nhiều năm qua, con em của họ không có nơi để sinh hoạt. Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, UBND P.Đống Đa (đơn vị chủ quản nhà văn hóa) đã chủ động cho tư nhân thuê với lý do tạo nguồn thu ngân sách cho phường (!). Đề nghị UBND TP Quy Nhơn và tỉnh Bình Định khẩn trương xử lý sai phạm nói trên của thuộc cấp và sớm trả lại đúng chức năng của một nhà văn hóa. (Tin, ảnh: Đình Phú)

Sòng bạc lộ thiên

Tại mé rào gần siêu thị Big C thuộc P.Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) hằng ngày  có trên 10 người tụ tập lại sát phạt nhau (ảnh). Ấy vậy mà chính quyền sở tại lẫn đơn vị có chức trách vẫn không đả động gì đến khiến người dân vô cùng bức xúc. (Tin, ảnh: Trung Nguyên)

Phản hồi

Hết lội nước bẩn, có đường sạch đẹp

Báo Thanh Niên số ra ngày 22.7 có nêu bức xúc của hơn 200 hộ dân sống trong hẻm 271 đường Chi Lăng, phường Phú Hiệp (TP Huế) về việc sau khi đường Nguyễn Chí Thanh được nâng cấp đã làm cho cả xóm mỗi ngày phải bì bõm lội qua một vũng nước bẩn với mùi hôi thối kinh hoàng để ra đường. Sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo đơn vị thi công đường Nguyễn Chí Thanh lắp đặt tại đây hệ thống cống thoát nước, đồng thời đầu tư nâng cấp con hẻm thành một con đường bê tông kiên cố và sạch đẹp. (Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long)

Hộp thư Đường dây nóng

Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng và Hộp thư thoại: (tại TP.HCM): An ninh trật tự tại Công viên Hòa Bình, góc đường Nguyễn Chí Thanh - Hùng Vương, P.9 (Q.5) hết sức phức tạp do có nhiều "gà móng đỏ" hoạt động cả ngày lẫn đêm nhưng không thấy chính quyền địa phương quan tâm; Một quán hát karaoke trên đường Xuân Hồng, P.12 (Q.Tân Bình) “tra tấn" người dân bởi tiếng ồn do chủ quán không xây dựng phòng cách âm; Một hộ thu mua phế liệu trên đường Nguyễn Văn Nguyễn, P.Tân Định (Q.1) gây ô nhiễm môi trường; Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thương xuyên trên đường Mạc Cửu, P.13 (Q.5) do tình trạng buôn bán chiếm đường; Trụ điện trước nhà số 235A Độc Lập, P.Tân Quý (Q.Tân Phú) bị nghiêng và có nguy cơ ngã đổ xuống đường.

Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.