Channing Tatum và Jenna Dewan: Cơn sốt hip hop trong rạp chiếu

19/08/2006 17:44 GMT+7

Với 21 triệu USD thu về, bộ phim ca nhạc Step Up leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu tiên công chiếu. m nhạc đương đại và những bước nhảy gợi cảm của hai diễn viên chính Channing Tatum và Jenna Dewan trong phim đã mang đến dư vị khác lạ trong một mùa hè đầy sôi động ở Hollywood.

Step Up thuộc thể loại lãng mạn trên nền nhạc nhảy. Cái tên khiến người ta liên tưởng đến lời kêu gọi của rocker Avril Lavigne mở đầu bài hát Nobody's Fool nổi tiếng khi biểu diễn live vài năm trước. Điều đáng chú ý, trang chủ của phim không có tên miền riêng mà lại "tọa lạc" trên mạng My Space, ngôi nhà chung của dân ghiền nhạc trên internet.

Step Up là phim mới nhất của nữ đạo diễn Anne Fletcher, người nổi tiếng có khả năng tập hợp những tên tuổi lớn trong làng giải trí và khả năng làm biên đạo trong các phim có những cảnh nhảy múa. Phim của Anne Fletcher thường lắng lại dư vị ngọt ngào khi đèn đã tắt trong rạp chiếu. Một chút hài hước, một chút lãng mạn đọng lại làm nên đặc trưng của những phim tình cảm hài như The 40 Years Old Virgin, Ice Princess, Along Came Polly, Down with Love... từng do Fletcher làm đạo diễn. Step Up không phải là ngoại lệ.

Từ ca nhạc bước sang điện ảnh, đề tài hip hop như luôn thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ. Có thể dễ dàng nhận thấy điều đó khi điểm lại những phim gần đây nhất, đặc biệt là Honey với ngôi sao bốc lửa Jessica Alba vào năm 2003 và You Got Served của đạo diễn Chris Stokes vào năm 2004. Bộ phim sau đạt doanh thu 16 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên ra mắt. Bây giờ, với sự thành công trong phòng vé của Step Up, Hollywood một lần nữa đánh trúng thị hiếu của giới trẻ.

Hấp lực của Step Up phải kể đến sự đóng góp của 2 diễn viên chính trẻ, đẹp: Channing Tatum và Jenna Dewan. Chuyện "phim giả, tình thật" của Channing và Jenna cũng khiến những cảnh quay thêm phần "nóng bỏng". Họ công khai quan hệ tình cảm trong thời gian quay phim. Có vẻ như hai diễn viên trẻ này cho thấy họ không thể tránh được quy luật của những mối tình cuồng điên trên phim trường Hollywood. Cặp "hậu sinh" này đã không quên "tham khảo" vô số ví dụ sinh động từ những bậc "tiền bối": Elizabeth Taylor và Richard Burton, Nicole Kidman và Tom Cruise, Alec Baldwin và Kim Basinger, Penelope Cruz và Matthew McConaughey, Angelina Jolie và Brad Pitt hay gần đây là Jennifer Aniston và Vince Vaughn. Những mối tình hậu trường kiểu này thường mang lại "điềm lành" trong phòng vé.

Trong Step Up, Channing Tatum vào vai Tyler Gage, một thiếu niên đường phố có cá tính nổi loạn. Số phận đưa đẩy anh chàng gặp gỡ ngôi sao may mắn của đời mình: Norah, một nữ vũ công ba-lê. Norah đã làm thay đổi cuộc đời của Tyler khi cô giúp anh nhận ra mình cũng có năng khiếu khiêu vũ. Và giấc mơ đổi đời bùng cháy trong Tyler và Norah cùng với những giọt mồ hôi trên sàn tập...

Những khán giả từng xem She's the Man, bộ phim tuổi teen khá ăn khách phát hành hồi tháng 7/2006 có thể nhận ra Channing. Cách đây 6 năm, Channing có cơ hội đứng trước máy quay khi anh minh họa cho video She Bangs của Ricky Martin. Về sau, Channing nhanh chóng trở thành người mẫu nam sáng giá trên sàn catwalk và từng xuất hiện trên Vogue. Việc đảm nhận vai phụ trong các phim về tuổi vị thành niên đáng chú ý như Havoc, Coach Carter, She's the Man là bước đệm để Channing có mặt trong Step Up, dự án lớn đầu tiên trong đời.

Trong khi đó, Jenna Dewan, nữ diễn viên xinh đẹp mang dòng máu Li-băng, vốn xuất thân từ vai trò vũ công chuyên nghiệp trong các video clips ca nhạc. Jenna từng múa minh họa cho Sean Combs, Janet Jackson, Ricky Martin và nhóm N'Sync. Trước khi yêu Channing Tatum, Jenna từng hẹn hò với Justin Timberlake. Step Up không phải là phim đầu tiên cô tiếp tục phô diễn tài năng nhảy múa trên màn bạc. Năm ngoái, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Anne Flecher khi xuất hiện bên cạnh "vũ sư" Antonio Banderas trong Take the Lead. Jenna càng sáng giá hơn khi Take the Lead xếp thứ ba trong những phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ với 12,8 triệu USD thu về trong tuần đầu tiên công chiếu.

m nhạc đóng vai trò then chốt trong việc duy trì sự hứng khởi của khán giả đối với loại phim có cốt truyện đơn giản và rất dễ đoán như Step Up. Phần soundtrack có sự đóng góp của các anh hào hiện nay trong làng nhạc hip hop và R&B, từ Heavy D, Mario, Ciara, Kelis, Chris Brown, Yung Joc đến Chamillionaire... Các nghệ sĩ tài năng này đã thể hiện xuất sắc những giai điệu quyến rũ, khơi nguồn cảm hứng cho từng động tác nhảy đẹp mắt, căng tràn sức sống. Ấn tượng nhất là bản remix bài Give It Up To Me của Sean Paul & Keyshia Cole và Get Up, single mới của nữ ca sĩ Ciara. Phần soundtrack hấp dẫn của phim được Jive Records phát hành vào ngày 8/8, 3 ngày trước khi Step Up công chiếu rộng rãi ở Bắc Mỹ.

Tuy hiện tại có rất ít báo, tạp chí tỏ ra rộng lượng với cốt truyện sáo mòn của bộ phim, Step Up vẫn sẽ tiếp tục lôi kéo khán giả vào rạp trong thời gian tới bởi đối với phần đông giới trẻ, đề tài phim gần gũi và có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.