Chớ để tiền bạc chi phối tình cảm

19/08/2006 16:54 GMT+7

Chỉ vì một món nợ tiền bạc mà bạn Kỳ Tử đang phải sống trong đau khổ và dằn vặt, không thể đưa ra quyết định trước một vấn đề lớn lao của cuộc đời: chọn ai để kết hôn! Chọn người mình yêu thì sợ trở thành đứa con bất hiếu, mang tiếng là kẻ bất nghĩa với món nợ tiền treo lơ lửng. Nhưng để làm vừa lòng người thân và không phải lo lắng chuyện nợ nần thì bạn lại không cam tâm nhìn người mình yêu đang xa dần. Tuy nhiên, theo ý kiến nhiều người, nếu biết cách, bạn vẫn có thể có cách lựa chọn trọn nghĩa vẹn tình.

Hy sinh là tốt, nhưng cưỡng ép là một sai lầm lớn!
 
Bốn năm trước, vợ chồng tôi cũng không được sự đồng ý của gia đình, nhưng chúng tôi vẫn bảo vệ được tình yêu, và bây giờ đã lấy lại tình cảm của gia đình hai bên, thậm chí tôi còn nhận được bên chồng chấp thuận cho ý muốn chưa sinh con sớm.

Tôi nghĩ rằng nếu gia đình của bạn cứ cố tình ép bạn, xét theo luật là sai, tình lại càng sai vì bạn lấy chồng cho ai đây?
 
Nếu bạn lấy Đ., liệu hai người có được hạnh phúc không ? Và riêng Đ., tôi chỉ mong Đ. nên sáng suốt trong tình yêu. Khi đã yêu, người ta sẵn sàng hy sinh cho nhau, nhưng cố cưỡng ép lại là một sai lầm lớn, vì Đ. có biết rằng ngoại tình tư tưởng nguy hiểm lắm hay không?

Kỳ Tử mến, với T., bạn nên nói thật, vì tình yêu chân chính là cùng chia sẻ, cùng gánh vác, và khi người đàn ông yêu họ có thể bỏ qua tất cả lỗi lầm của bạn gái. Chữ trinh họ còn không quan tâm thì lỗi của bạn quá nhỏ mà. Đừng sai lầm làm khổ cả ba người.

Chúc bạn vượt qua chuyện này và giữ lấy tình yêu của trái tim mình.

Đồng Cảm (Buôn Ma Thuột)

Tất cả đều cần có thời gian

Anh không phải là chuyên viên tư vấn nhưng anh thấy em cần phải đặt ra với chính mình một số vấn đề:
 
- Tình cảm của em và người bạn cùng cơ quan đã thật sự là tình yêu chưa hay mới chỉ dừng ở mức hơn bạn bè một chút? Hai người có tính đến chuyện hôn nhân lâu dài không?
 
- Chuyện tình cảm không thể có sự can thiệp quá sâu theo ý kiến của ai cả. Em chính là người quyết định.

- Chuyện mượn tiền rồi trả là quan hệ sòng phẳng, không liên quan đến tình yêu. Nhưng quan trọng là bản thân em muốn gì? Nếu từ chối tất cả sự giúp đỡ vật chất của Đ. thì em có chấp nhận một cuộc sống thiếu thốn được không?

- Anh Hai và mẹ là những người rất quan trọng đối với em, nhưng đó là tình cảm gia đình, đương nhiên họ muốn em có chỗ dựa tốt và là nơi rất đáng tham khảo ý kiến nhưng bản thân em phải biết chứng tỏ rằng mình có sự tự chủ, chững chạc trong những ý kiến giải thích với gia đình về quyết định của mình.

Anh nghĩ, em không nên đồng ý làm đám hỏi quá sớm trong trường hợp này khi tâm lý em chưa ổn định. Đừng quá vội vã đồng ý kết hôn lúc này mà hãy tập trung vào công việc và bạn bè. Thời gian sẽ cho em và cả gia đình em có sự bình tâm trở lại để có suy xét và quyết định hợp lý!    

Bao (nhb@delfi.dk

Món nợ vật chất hãy trả bằng vật chất

Vấn đề mà bạn gặp phải thật khó khăn nhưng theo mình, tương lai là quan trọng. Hãy nghĩ đến điều đó. Nếu bạn lấy Đ., bạn sẽ trả được món nợ vật chất và làm gia đình vui lòng, nhưng tương lai sau này bạn định tính sao đây? Bạn sẽ hạnh phúc với người mà bạn không yêu ? Gia đình bạn lúc đó sẽ vui không khi bạn không hạnh phúc? Món nợ vật chất hãy trả bằng vật chất.

Với T., người mà bạn yêu thương, hãy nói thật với anh ấy về chuyện khúc mắc vật chất giữa bạn và Đ. Sự thể hiện quan điểm của T. trong chuyện này sẽ giúp bạn đánh giá được tình cảm của anh ấy dành cho bạn.

Hãy suy xét cho kỹ và hãy làm những gì bạn thấy là đúng.

Đoàn Hữu Phước (Trần Khánh Dư, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)

Tình yêu – cơ sở của gia đình bền vững

Tôi hiểu tâm trạng dằn vặt trước sự lựa chọn giữa tình và hiếu của bạn và có một vài ý kiến muốn chia sẻ với bạn.

Điều đầu tiên tôi muốn nói ngay với bạn là, bạn hãy bình tâm, thật bình tâm suy nghĩ. Bởi nếu bạn cứ mang trong đầu nỗi dằn vặt, đau khổ thì bạn sẽ rơi vào tình trạng không có lối thoát. Bạn hãy suy nghĩ lại thử xem, bây giờ bạn đang yêu ai? Giữa Đ. và T., bạn cảm thấy ai sẽ là người mang lại hạnh phúc cho cuộc đời bạn? Bạn đã nhận lời kết hôn của Đ. Liệu đây có phải là tình yêu thật sự không hay chỉ là sự trả ơn? Nếu đó chỉ là sự trả ơn thì tôi khuyên bạn nên xem xét lại quyết định của mình. Theo như bạn nói, Đ. quả là một người đàn ông tốt. Nhưng đó lại chưa phải là điều kiện cần và đủ cho một cuộc hôn nhân. Cơ sở để tồn tại một gia đình hạnh phúc là tình yêu xuất phát và được vun đắp từ cả hai người. Bạn có thể hạnh phúc không trong khi trái tim bạn lại hướng về một người khác và lúc nào cũng mang một tâm trạng sống với Đ. chỉ là sự trả ơn. Bạn có cảm thấy bất công với Đ. hay không? Xin lỗi bạn, tôi nghĩ, sớm hay muộn thì cuộc hôn nhân này sẽ không được bền chặt.

Còn về phía những người thân của bạn, suy cho cùng thì họ cũng chỉ mong cho bạn có được một gia đình hạnh phúc mà thôi. Nếu bạn thật sự yêu T. thì bạn nên nói ra tất cả sự thật gia đình mình và với cả T. để cùng tìm ra hướng giải quyết. Đã yêu nhau thì phải tin tưởng nhau chứ. Bạn hãy cùng T. thuyết phục gia đình mình. Có thể lúc đầu gia đình bạn sẽ khó mà chấp nhận anh ấy, nhưng tôi nghĩ rằng nếu là tình yêu thực sự, anh ấy sẽ là người giúp bạn vượt qua khó khăn này và cũng tìm ra cách chứng minh với gia đình bạn rằng anh ta mới là người mang đến hạnh phúc thật sự cho bạn.

Nguyễn Thành Phúc (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

Hãy bỏ qua vấn đề tiền bạc để nhìn nhận lại Đ. một lần nữa!

Tôi thực sự thông cảm về những vướng mắc mà bạn đang gặp phải. Hôn nhân sẽ rất tệ hại nếu nó không được xây dựng trên cơ sở sự tôn trọng và tình yêu. Tuy nhiên, bạn thử "kiểm tra" lại mình một lần nữa xem: bạn cần gì ở người chồng tương lai? Mình nghĩ, cuộc sống hôn nhân của bạn cũng sẽ tốt đẹp nếu bạn biết trân trọng những tình cảm mà Đ. dành cho bạn và cho gia đình. Bạn thử bỏ qua vấn đề tiền bạc để nhìn nhận lại Đ một lần nữa trước khi quyết định bạn nên làm gì.

Còn T., T. vẫn chưa thực sự hiểu bạn, T. nói là sẽ thuyết phục gia đình bạn nhưng T. vẫn chưa biết hết chuyện của bạn, T. sẽ suy nghĩ gì nếu biết chuyện của bạn?  Bạn đã suy nghĩ đúng rằng nếu T. chấp nhận chuyện đó nhưng gia đình T. có chấp nhận không, họ sẽ nghĩ gì về bạn? Một cuộc hôn nhân mà được sự chúc phúc của hai bên gia đình thì sẽ có cơ sở vững bền để phát triển bạn ạ. Mẹ và anh trai bạn khuyên bạn nên lấy Đ. cũng vì một lý do là muốn cho bạn có một cuộc sống yên ổn và tốt đẹp thôi. Nhưng nếu bạn vẫn thấy việc mình sẽ cưới Đ. là không ổn, rằng cuộc sống của bạn sẽ không hạnh phúc khi bạn không yêu Đ. và Đ. không xứng đáng với bạn thì bạn cũng nên xem xét lại trước khi quyết định mọi việc. Bạn có thể nhẹ nhàng cùng tâm sự với mẹ và anh trai của bạn về những suy nghĩ, những khó khăn của bạn đối với việc bạn sẽ kết hôn với Đ. Tôi tin rằng mẹ và anh trai bạn không khi nào muốn cho cuộc sống của bạn sẽ bất hạnh cả. Bạn cũng có thể nói cho Đ. biết rằng có rất nhiều người con gái khác xứng đáng với anh ấy hơn.

Hãy gạt bỏ món nợ về tiền bạc với Đ., đừng để nó xen vào chuyện giữa bạn và anh ta, hãy để Đ. có cơ hội thể hiện tình yêu của anh ấy.

Nguyễn Thị Hà (Ý Yên, Nam Định)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.