Muốn hạnh phúc nên lấy vợ thất nghiệp ?

27/08/2006 23:22 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới đây do Tạp chí Social Forces (Mỹ) công bố, những phụ nữ có nghề nghiệp ổn định lại là những người có tỷ lệ ly hôn cao, mức độ ngoại tình cũng lớn hơn và khả năng có con thấp hơn những phụ nữ chỉ đơn thuần làm nội trợ. Cũng theo nghiên cứu này, phần lớn phụ nữ, kể cả là những người quan niệm nam nữ bình đẳng, đều hạnh phúc hơn khi chồng họ là người chu cấp chính trong gia đình.

Đây rõ ràng không phải là một kết luận vui vẻ gì cho giới đàn ông, nhất là những người thành đạt, vốn thường bị những phụ nữ có cùng mục tiêu và khát vọng thu hút. Theo các nhà nghiên cứu, khi người vợ càng thành đạt thì càng có xu hướng trở nên không hài lòng với chồng mình. Theo một thống kê, những người có trình độ học vấn cao (ít nhất là ở mức đại học) thường có tỷ lệ quan hệ ngoài hôn nhân cao hơn gần gấp đôi những người có học vấn thấp hơn. Thêm vào đó, những người kiếm được nhiều tiền lại thường có xu hướng lừa dối bạn đời nhiều hơn.

Mặc dù vậy, chắc chắn người ta sẽ vẫn tiếp tục kết hôn, bởi theo các nhà nghiên cứu, một cuộc hôn nhân vững bền sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn là cuộc sống độc thân, hôn nhân có những thuận lợi mang đến thu nhập cao hơn, làm tăng cường sức khỏe và hạn chế nguy cơ đột tử.

T.Hà (theo Forbes)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.