Bùi Anh Tuấn: Chàng cao bồi Việt trên truyền hình CBS

16/09/2006 23:26 GMT+7

Trong season thứ 13 của game show nổi tiếng "Survivor" (Người sống sót) vừa phát trên kênh truyền hình Mỹ CBS xuất hiện một thí sinh gốc Việt Nam. Tên anh là Bùi Anh Tuấn. Mọi người thường gọi anh là Tuấn "cao bồi". Bùi Anh Tuấn được xem là một trong những ứng viên nặng ký cho giải thưởng trị giá 1 triệu USD nếu anh là người cuối cùng giành chiến thắng.

Năm nay 42 tuổi, anh Tuấn là người "già" nhất trong bộ lạc 5 người có nguồn gốc châu Á tham gia game show Survivor. Với bề ngoài bặm trợn kiểu "cao bồi" thứ thiệt, Tuấn bước đầu gây cảm tình với khán giả bởi mái tóc muối tiêu dài bờm xờm và nụ cười rộng, trông rất "hiền". Liệu Tuấn có trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên giành chiến thắng trong lịch sử của một trong những trò chơi truyền hình hiện thực có số lượng người xem đạt mức kỷ lục trên thế giới? Hiện tại, câu hỏi chưa có lời đáp, nhưng cũng khiến chúng ta tò mò muốn biết rõ hơn về anh.

Season thứ 13 của Survivor bắt đầu phát sóng trên kênh CBS từ ngày 14.9 mỗi tối thứ năm hằng tuần hiện thu hút 17,71 triệu người xem. Kỳ này có 20 thí sinh được chia thành 4 bộ lạc tùy theo nhóm chủng tộc: Mỹ gốc Phi, Mỹ da trắng, Mỹ La-tinh và Mỹ gốc Á. 20 người chơi gồm cả nam lẫn nữ được đưa đến hòn đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương, gần với quần đảo Haiti và Samoa. Tất cả các thí sinh sẽ phải vận dụng trí thông minh và khả năng chịu đựng trong những tình huống khắc nghiệt, được dàn dựng theo kịch bản có sẵn để trở thành người sống sót cuối cùng trên đảo. Mỗi thí sinh sẽ cạnh tranh với 19 người chơi còn lại để trở thành người sống sót cuối cùng dựa trên nguyên tắc bình bầu nội bộ.

Đây là lần đầu tiên thí sinh Mỹ gốc Việt Bùi Anh Tuấn tham gia cuộc chơi trên truyền hình có quy mô lớn như Survivor. Về đời tư, Tuấn hiện có vợ người Mỹ và 2 con trai. Anh đang là người quản lý cho một tiệm nail. Trước đây, anh từng kinh qua nhiều nghề khác nhau, từ nghề nhiếp ảnh, bán xe hơi cũ, đến nghề đánh bắt cá và làm việc ở nông trại... Lý do giúp anh Tuấn vượt qua vòng tuyển chọn để trở thành thí sinh chính thức của Survivor là sức khỏe phi thường, sự nhanh nhạy và những thành tích thể thao "đáng nể".

Anh Tuấn rất mê môn đi xe đạp. Anh từng lái xe đạp dọc ngang nước Mỹ. Ngoài ra, anh đang là người giữ kỷ lục thế giới với 100 giờ chơi môn marathon softball, một môn thể thao gần gũi với môn bóng chày. Anh từng chạy bộ hết đoạn đường dài 3.500 km tại địa danh Appalachian Trail nổi tiếng.

Khi Survivor: Cook Islands được phát sóng, có nhiều phóng viên muốn tiếp cận Bùi Anh Tuấn, nhưng theo hợp đồng với CBS, Tuấn không được phép trả lời phỏng vấn về khoảng thời gian sống ở đảo Cook hay cho phép các nhà báo chụp hình mình. Hai cậu con trai của anh, Nick và Jesse cũng là đối tượng nhận nhiều câu hỏi tò mò. Ông bố "cao bồi" của em là người như thế nào?

Hai cậu bé Jesse 12 tuổi và Nick 9 tuổi tỏ ra rất vô tư khi trả lời: "Nhiều khi bố làm chúng em phát ngượng. Bố ngủ ngày và còn ngáy rất to". Nhưng khi được hỏi liệu các em có tin rằng bố mình sẽ thắng cuộc, cả Jesse và Nick đều đồng thanh một cách đầy tự hào: "Bố rất khỏe. Bố đã là ngôi sao truyền hình và nhà em sẽ giàu to". Nick muốn điều đầu tiên mà bố em làm với số tiền thưởng trị giá 1 triệu USD là mua cho em một dàn máy chơi game hiệu Nitendo. Hai cậu bé tỏ ra rất khâm phục ông bố khi nói rằng Bùi Anh Tuấn có thể nhịn đói được suốt 1 tuần lễ, chỉ cần uống nước quả và ăn cây lá.

Ăn uống kham khổ là một trong những thách thức "đáng sợ" của các chàng và nàng Robinson trong Survivor. Trong khi các thí sinh khác phải tự lên dây cót tinh thần để ăn những thức ăn "kinh khủng" như ruột, tim, gan các con vật..., Bùi Anh Tuấn có sẵn lợi thế vì đó chưa bao giờ là vấn đề của anh. Điều duy nhất Tuấn sợ là ăn... thịt chó. Cách đây 3 năm, năm 2003, khi về Việt Nam chơi, Tuấn từng cứu sống một chú chó tội nghiệp ngay trước giờ phút "lâm nguy" trên bàn tiệc. Sau đó, anh đặt tên chú chó này là Charlie Woof và đem nó về Mỹ.

Sức chịu đựng dẻo dai chỉ là một trong những yêu cầu để người chơi làm tròn vai của mình trong Survivor. Óc thông minh, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm và đặc biệt là khả năng gây ảnh hưởng lên người khác là những tố chất khác mà người chơi phải có. Những bạn bè, hàng xóm và những người cùng làm việc với Bùi Anh Tuấn trước đây đều cho rằng anh rất vui nhộn, hay giúp đỡ người khác. Đó quả thực là một gã lãng tử dễ thương. Tuấn chơi giỏi guitar cổ điển. Đi đâu, anh cũng mang theo chiếc guitar hiệu Martin Backpacker bên mình. Ít ai hình dung với vẻ ngoài khá "gấu", Tuấn lại rất yêu thích môn thiền.

Để tham gia game show Survivor, Bùi Anh Tuấn đã phải sống xa gia đình suốt 2 tháng trời, từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, trên đảo Cook. Trong những ngày cô đơn trên đảo, khi không phải quay phim hay thi thố, anh luôn nhớ về những người thân nhất của mình, cô vợ Kristol Bond (vì họ của vợ mà đôi khi người ta trêu Tuấn "cao bồi" cưới một Bondgirl), 2 cậu con trai xinh xắn, chú chó Charlie Woof và 2 chú mèo Minki và Pinki. Tất cả đang chờ Tuấn ở tổ ấm tại thành phố nhỏ có chưa tới 20.000 dân mang tên Christiansburg, tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ.

Qua Mỹ từ năm 11 tuổi, từng tham gia Hiệp hội hướng đạo Mỹ, và Hội hướng đạo của người Việt Nam tại Hoa Kỳ, Bùi Anh Tuấn với tính cách ngang tàng, lãng tử đang đứng trước cơ hội "đổi đời" rất lớn. Chưa biết giải thưởng 1 triệu USD sẽ thuộc về tay ai nhưng việc có mặt trong một chương trình có gần 18 triệu người xem là điều nhiều người mơ ước nhưng không phải ai cũng làm được.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.