Sẽ đầu tư mạnh cho những bộ môn nghệ thuật truyền thống, cổ điển

03/10/2006 22:57 GMT+7

Sáng ngày 3/10, buổi họp báo về Liên hoan sân khấu xã hội hóa lần đầu tiên (từ ngày 8/10 đến 3/11/2006) tại TP.HCM do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Sân khấu TP.HCM, Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM chủ trì đã diễn ra tại Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM.

Có 23 tác phẩm của 16 đơn vị đăng ký tham gia liên hoan sân khấu lần này. Trong thời gian liên hoan, các đơn vị sân khấu sẽ bán vé và giới thiệu vở diễn ngay tại điểm diễn thường xuyên. Riêng các đơn vị ở xa đến TP.HCM sẽ được bố trí biểu diễn tại rạp Trần Hưng Đạo (136 Trần Hưng Đạo, TP.HCM). Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ hỗ trợ mỗi đơn vị 10 triệu đồng cho mỗi vở diễn trong thời gian diễn ra liên hoan. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức sẽ tổ chức hai buổi hội thảo vào các ngày 2 - 3/11/2006 để đánh giá và tổng kết kinh nghiệm xã hội hóa trong kỳ liên hoan đầu tiên này.

Tại buổi họp báo, NSƯT Lê Ngọc Cường - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ tiếp tục quá trình xã hội hóa các đơn vị nhà nước. Ông Lê Ngọc Cường cũng nhấn mạnh rằng đây là một quá trình được thông báo trước, nên các đơn vị nhà nước không thể nói là bị bỏ rơi, bị vứt ra ngoài đường khi quá trình xã hội hóa diễn ra. Từ đây đến năm 2010, Cục Nghệ thuật biểu diễn thông báo 102 đơn vị nghệ thuật nhà nước trên toàn quốc sẽ được rút gọn xuống 52 đơn vị, còn lại sẽ tiến hành xã hội hóa toàn bộ. Trong đó, hai đơn vị của Bộ Văn hóa - Thông tin là Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Ca nhạc nhẹ Việt Nam (Hà Nội) được chọn là đơn vị tiên phong trong quá trình này. Nhà nước sẽ ưu tiên giữ lại những bộ môn nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật cổ điển và có chính sách đầu tư mạnh cho các loại hình nghệ thuật này.

Q.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.