Quỹ khởi nghiệp: Giúp thanh niên làm giàu

14/10/2006 22:40 GMT+7

Theo anh Bùi Tá Hoàng Vũ - Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN TP.HCM, Giám đốc Trung tâm tư vấn kinh tế TN TP.HCM, một TN lao động bình thường, có mức thu nhập 1,5-2 triệu đồng/tháng ở TP.HCM thì chỉ đủ chi tiêu, khó tích lũy. Nhưng với thời gian lao động đó, nếu được hỗ trợ vốn thì mức thu trong cùng thời gian có thể tăng gấp đôi và họ có thể tích lũy được.

Để giúp cho những TN hoàn vốn vay, hằng tháng nhân viên trung tâm đều đến tận nhà thu hồi vốn, lãi với mức thu chấp nhận được. Với cách làm như thế, sau 12 - 24 tháng nhiều bạn đã có một số vốn trong tay. Nếu quy trình này mà đi làm cho nhà máy xí nghiệp chắc chắn khó tích lũy trong thời gian ngắn như vậy.

Anh Hoàng Vũ cho biết thêm: "Tất cả các bạn TN có ý tưởng làm giàu đều được vay vốn để phát triển kinh tế. Khi bạn có ý tưởng, chúng tôi sẽ giúp các bạn viết thành đề án hoàn chỉnh, hướng dẫn bạn biết cách thức quản lý, điều hành cũng như tính được nguồn thu sau khi đầu tư. Chúng tôi có thể giúp vốn (từ 20-50 triệu đồng) bằng hình thức tín chấp với lãi suất thấp nhất (0,5%) để bạn mở doanh nghiệp. Tôi nghĩ với quy mô vừa phải khi bạn mới khởi đầu làm ăn thì nguồn vốn này đủ để bạn triển khai dự án. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 6 tháng triển khai Quỹ TN khởi nghiệp, Trung tâm đã giúp TN khởi động 23 dự án với tổng số tiền là 467 triệu đồng. Các dự án rất đa dạng, có bạn sử dụng vốn vay để nuôi cá, có bạn nuôi dê, có bạn mở dịch vụ internet, đầu tư xây nhà trọ hay mở một sạp báo... Tôi thấy các dự án đều triển khai và bước đầu có hiệu quả nhất định”.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.