Chó cứu hỏa

17/10/2006 16:10 GMT+7

Jamie Hanson, một phụ nữ bị cụt một chân sống ở thị trấn Rhine (Mỹ) đã thoát chết nhờ chú chó can đảm và thông minh của mình.

Chú chó tên Jesse, 13 tuổi, đã được huấn luyện để giúp đỡ người khuyết tật nên ngay khi phát hiện lửa cháy trong nhà, con chó đã lập tức hành động.

Thủ phạm gây cháy là con mèo được nuôi trong nhà. Nó đã nhảy lên bàn và làm đổ cây nến, khiến lửa lan ra rất nhanh.

Lúc đó, bà Hanson đang ngồi xem tivi và đã tháo cái chân giả ra nên không xoay xở kịp. Bà lại ngã nhào ra khỏi ghế bành trong lúc hoảng loạn.

Con chó ngay lập tức nhào tới tha cái chân giả đến chỗ chủ nhân. Khổ nỗi nó quá nóng nên bà Hanson không thể mang vào được.

Trong lúc chủ nhân còn đang loay hoay với cái chân giả, Jesse chạy đi tha chiếc điện thoại đến để bà Hanson có thể gọi cho lính cứu hỏa.

Khi phát hiện chủ nhân không thể mang chân giả vào được, con chó quay lại làm điểm tựa để dìu bà ra ngoài.

Ra tới cửa, Jesse nghe tiếng kêu thảm thiết của con mèo trong nhà. Nhanh như cắt, “chàng lính cứu hỏa” quay vào nhà nhưng vì lửa lan quá nhanh, nó đã không thể trở ra nữa.

Khi lính cứu hỏa đến hiện trường, toàn bộ ngôi nhà của bà Hanson đã ngập trong biển lửa. Bà chỉ bị bỏng nhẹ nhờ con chó thông minh và can đảm của mình. Chỉ tiếc rằng nó đã chết "trong khi thi hành nhiệm vụ".

Đoan Nhật (Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.