Nói là nhổ răng vậy thôi chứ bạn không chỉ gò bó trong mỗi dịch vụ này mà còn có thể tha hồ trám, cạo vôi, bọc vàng hay làm răng giả. Điểm đến: Croatia.
Đối với người dân châu u, Croatia từ lâu đã là một địa điểm được ưa chuộng với ánh nắng chan hòa. Gần đây, Croatia còn được biết đến với danh tiếng chi phí làm răng rất rẻ, chỉ bằng ½ so với ở các nước Tây u.
Hồi năm 1997, tại thị trấn Rovinj, hai anh em Zeljko Popadic mở một phòng nha khoa bé nhỏ với chỉ có vỏn vẹn 3 nhân viên và vài khách hàng lẻ tẻ là cư dân địa phương.
Đến nay, chưa đầy một thập niên sau đó, danh tiếng của anh em Popadic đã bay đến tận các nước Tây u.
“Khoảng 10% khách hàng của tôi là người nước ngoài và con số này chắc chắn sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Hầu hết là người Ý nhưng lượng người Anh cũng đang tăng cao”, chủ nhân phòng răng hồ hởi phát biểu.
Theo hai anh em kể trên thì giá làm răng ở đây rẻ bằng ½ so với ở Ý và chỉ bằng ¼ so với ở Anh trong khi chất lượng thì tương đương.
Trước tiềm năng quá lớn từ các khách hàng Tây u, hai anh em đã sẵn sàng bỏ bộn tiền để quảng bá cho thương hiệu của mình tại một cuộc triển lãm chăm sóc cơ thể diễn ra gần đây ở tận London (Anh).
Cũng giống như hai anh em kể trên, hàng loạt nha sĩ ở Croatia đã lập trang web với hy vọng thu hút sự chú ý của những vị khách ở nước ngoài.
Tất nhiên, chẳng ai đi ra nước ngoài chỉ để nhổ một cái răng. Cái mà các nha sĩ ở Croatia nhắm tới là loại hình du lịch làm răng, tất là vừa đi du lịch vừa kết hợp làm răng.
Chính vì thế mà các hãng du lịch ở đất nước này nay phải nắm rõ chi tiết về chất lượng, giá cả, địa điểm của mấy ông nha sĩ.
Cũng có khối người khác đang hái ra tiền nhờ loại hình du lịch làm răng. Chẳng hạn như những “ông cò” giữa các phòng răng và các hãng du lịch.
Nenad Boljat, chủ một “công ty cò” theo kiểu này hồ hởi phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi là quảng bá du lịch làm răng trong suốt cả năm chứ không chỉ là trong vài tháng mùa hè, thời điểm lượng du khách tăng cao”
Đoan Nhật (Theo Reuters, DCC)
Bình luận (0)