Phim Nga "Chơi trò nạn nhân" đoạt giải phim hay nhất

22/10/2006 16:13 GMT+7

Tối 21/10, Liên hoan phim quốc tế Rome lần thứ nhất đã bế mạc với lễ trao các giải thưởng quan trọng của Liên hoan. Bộ phim Chơi trò nạn nhân (Playing the Victim) của đạo diễn người Nga Kiril Serebrennikov đã giành được giải phim hay nhất của Liên hoan.

Bộ phim này được dựng theo vở kịch cùng tên của anh em Presnyakov, là một phiên bản hiện đại của tác phẩm Hamlet của nhà soạn kịch thiên tài W.Shakespear.

Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho nữ diễn viên Pháp Ariane Ascaride trong phim Du lịch đến Armenia của đạo diễn Robert Guediguian.

Giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Giorgio Colangeli người Ý trong phim Không khí mang vị muối của đạo diễn Alessandro Angelini.

Bộ phim Đó là nước Anh của đạo diễn Shane Meadows đoạt giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo Liên hoan.

Liên hoan phim quốc tế Rome lần thứ nhất diễn ra từ ngày 13 đến 21/10 với 169 bộ phim tham dự, chủ yếu là những tác phẩm điện ảnh của châu u và Mỹ. Liên hoan phim Rome với sự góp mặt của các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới như Nicole Kidman, Monica Bellucci, Leonardo Di Caprio, Robert de Niro... đã thu hút hơn 150 nghìn lượt khán giả đến thưởng thức môn nghệ thuật thứ bảy này.

Theo TTXVN

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.