Cộng đồng người Việt ở Mỹ bảo tồn văn hóa dân tộc

04/11/2006 15:58 GMT+7

Mặc dù sống xa quê hương, cộng đồng người Việt ở Mỹ vẫn nỗ lực bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Một trong những hoạt động theo hướng này vừa diễn ra tối 3/11 tại một nhà hát ở thành phố Boston, bang Massachusets, là chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc cổ truyền Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, tham gia buổi diễn có Tiến sĩ Nguyễn Nguyên Phong, quê ở đồng bằng sông Cửu Long, tốt nghiệp tiến sĩ âm nhạc năm 1982 tại Đại học Sorbone (Pháp), hiện là một trong những người sống ở nước ngoài biểu diễn âm nhạc dân tộc cổ truyền Việt Nam xuất sắc nhất. Ông đã tổ chức hàng loạt chuyến lưu diễn và nói chuyện về âm nhạc cổ truyền Việt Nam tại các nước trên thế giới. Dự kiến thời gian tới, ông sẽ về Việt Nam một năm để tiếp tục chương trình nghiên cứu theo tài trợ của Viện Rockefeller. Tại buổi diễn trên, các nghệ sĩ cũng đã trình diễn đàn tranh, đàn nguyệt và đàn bầu, các điệu múa Cung Đình Huế, các giai điệu đặc trưng của dân ca Bắc - Trung - Nam.

Mỗi mùa biểu diễn, nhà hát trên chỉ có 3 buổi trình diễn về âm nhạc thế giới, và chương trình tối 3/11 là buổi trình diễn đầu tiên. Buổi diễn không những góp phần giới thiệu với công chúng Mỹ nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam, mà còn khơi dậy tình cảm dân tộc sâu nặng của những người Việt xa xứ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.